Electrolux แถลงทิศทางธุรกิจ และแนวทางการตลาดปี 2561 เดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยีด้วยแนวคิด Electrolux เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า (Shape Living for The Better) พร้อมรักษาตำแหน่งผู้นำในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับพรีเมียมด้วยคุณภาพมาตรฐานยุโรป โดยในปีนี้ มุ่งเน้นทำการตลาดที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในทุกด้าน รวมถึงการแบ่งปันเรื่องราวที่ประทับใจ สร้างความเชื่อมโยงผู้บริโภคกับผลิตภัณฑ์ ด้วยการสร้างแรงบันดาลใจ อันเป็นจุดเด่นที่แตกต่างของ Electrolux

Electrolux (6)

ในปีที่ผ่านมา Electrolux เติบโตอย่างต่อเนื่องได้ตามเป้าหมายที่วางไว้
ตอกย้ำความเป็นผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์พรีเมียม โดยแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ออกเป็น 3 กลุ่มหลักตามไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ได้แก่ Taste (รสชาติ – ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัว), Care (การดูแลเอาใจใส่ – ผลิตภัณฑ์ถนอมเนื้อผ้า) และ Wellbeing (สภาพความเป็นอยู่ที่ดี – กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่ออากาศที่สดชื่นและน้ำอุ่น)

Electrolux (8)

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Taste หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว อาทิ เตาอบ เตาไฟฟ้า Induction เครื่องดูดควัน รวมถึงเครื่องปั่น เครื่องผสมอาหาร เป็นต้น ในปีนี้ ยังคงเชื่อมโยงอาหาร สื่อถึงการทำอาหารด้วยใจ ส่งต่อความห่วงใยผ่านมื้ออาหารสู่คนที่รัก ไม่ว่าจะเป็น เพื่อน พี่น้อง แม่-ลูก และคู่รัก โดยเปิดตัว Cooking Brand Ambassador ซึ่งได้รับเกียรติจากพิธีกรมากความสามารถ คุณหนูแหม่ม สุริวิภา กุลตังวัฒนา คู่กับสามีผู้ชื่นชอบการทำอาหารอย่าง คุณบ๊อบบี้ โรเบิร์ต พูนพิพัฒน์ มาร่วมเล่าเรื่องราวของรสชาติจากความรู้สึกและแรงบันดาลใจในการทำอาหารด้วยความรัก โดยมีเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวอีเลคโทรลักซ์ ช่วยให้ทุกเมนู อร่อยระดับมืออาชีพ

และเมื่อเร็วๆ นี้ ได้เปิดตัว Electrolux Taste Center แห่งแรกในเอเชีย เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสสัมผัสนวัตกรรมการทำอาหารที่เหนือระดับ และสร้างแรงบันดาลใจในการทำอาหารที่บ้านโดยใช้ผลิตภัณฑ์อีเลคโทรลักซ์ที่ช่วยให้สร้างสรรค์เมนูได้หลากหลาย

Electrolux (4)

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Care หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เกี่ยวกับการถนอมผ้า ได้แก่ เครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า และเตารีด อีเลคโทรลักซ์นับว่าเป็นผู้นำตลาดเครื่องซักผ้าฝาหน้า เนื่องจากผู้บริโภคเน้นคุณภาพของสินค้าเป็นหลัก โดยมีจุดเด่นคือ นวัตกรรมถนอมเส้นใยผ้าและประหยัดพลังงาน พร้อมนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ต้นปีที่ผ่านมา อีเลคโทรลักซ์ ได้เปิดตัวเครื่องซักผ้านวัตกรรม UltraMix ผ่านแคมเปญ FashionCare โดยร่วมกับดีไซน์เนอร์ชั้นนำของไทย คุณหมู พลพัฒน์ อัศวะประภา แบรนด์ Asava ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดี สะท้อนถึงเครื่องซักผ้าที่ช่วยรักษาชุดโปรดของผู้บริโภคให้ดูเหมือนใหม่อยู่เสมอ

Electrolux (1)

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Wellbeing หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เกี่ยวกับอากาศ ความสะอาด ความผ่อนคลายภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องดูดฝุ่น และเครื่องทำน้ำอุ่น โดยมุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตทั้งสุขภาพกายและใจเริ่มต้นได้จากบ้านที่อยู่อาศัย ซึ่งในปีนี้ อีเลคโทรลักซ์ ได้เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์อัจฉริยะรุ่นล่าสุด “PUREi9” ที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่ มีฟังก์ชันเชื่อมต่อสั่งงานผ่านสมาร์ทโฟน

นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ออกวางจำหน่ายในปี 2561 มีคุณสมบัติโดดเด่นดังนี้

Electrolux (5)

Taste (รสชาติ-กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว)

  • ตู้เย็น NutriFresh Multi-Doors ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดเก็บได้ตามความต้องการด้วย ช่องเก็บอาหารอเนกประสงค์ “FlexFresh Compartment”พร้อมเทคโนโลยี UltraChill เก็บรักษาเนื้อสัตว์และอาหารทะเลด้วยอุณหภูมิ -2 องศาเซลเซียส ยาวนานกว่าตู้เย็นทั่วไปถึง 3 เท่า
  • เตาอบไมโครเวฟ Rose Gold 5-in-1 ที่มาพร้อมนวัตกรรมทอดไร้น้ำมัน AirCook และมีฟังก์ชันใช้งานครบทั้งไมโครเวฟ อบ ย่าง อบไอน้ำ และทอดไร้น้ำมัน กับ 14 เมนูอัตโนมัติที่ดีต่อสุขภาพ
  • เครี่องล้างจาน รุ่น ComfortLift ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถวางภาชนะที่ต้องการทำความสะอาดได้ความจุขนาด XXL เพิ่มความสะดวกสบาย ด้วยตะแกรงใส่ภาชนะที่สามารถยกขึ้นได้
  • เครื่องปั่นน้ำผลไม้ Explore 7 Blender พร้อมเทคโนโลยี Power Tilt โถปั่นน้ำผลไม้ที่ออกแบบให้มีความเอียงเพื่อเพิ่มพื้นผิวสัมผัสในการปั่นอย่างทั่วถึง เป็นเนื้อเดียวกัน และระบบอัจฉริยะ Intelligent speed control ที่ควบคุมความเร็วให้เหมาะสมกับปริมาณวัตถุดิบที่ใช้

Electrolux (3)

Care (การดูแลเอาใจใส่ – กลุ่มผลิตภัณฑ์ถนอมผ้า)

  • เครื่องซักผ้าฝาหน้า ด้วยเทคโนโลยี UltraMix ที่ละลายผงซักฟอกให้เข้ากันก่อนฉีดเข้าไปในถังซัก ช่วยให้ผ้าสะอาดล้ำลึกและคงสีสันสดใส ลดโอกาสสีซีดจางลงถึง 31% หลังการซัก 52 ครั้ง รวมทั้งประหยัดพลังงานขึ้น 75% และประหยัดเวลาขึ้น 44% และระบบ Vapour Care ที่ใช้ไอน้ำอย่างอ่อนโยนเพื่อช่วยขยายใยผ้าทำให้ผ้านุ่มฟู ลดรอยยับได้ถึง 22% และกำจัดสารก่อภูมิแพ้ได้ถึง 99%

Electrolux (7)

Wellbeing (การเป็นอยู่ที่ดี – กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่ออากาศที่สดชื่นและน้ำอุ่น ได้แก่ เครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องดูดฝุ่น เครื่องทำน้ำอุ่น)

  • เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์อัจฉริยะ รูปทรงสามเหลี่ยม รุ่น PURE i9 โดดเด่นด้วยระบบ 3D Vision ที่สามารถสแกนและตรวจจับสิ่งกีดขวาง ด้วยรูปทรงสามเหลี่ยม Trinity Shape ช่วยให้การทำความสะอาดเข้าถึงได้ทุกซอกมุมแม้ในพื้นที่แคบ เพิ่มความสะดวกด้วยการเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน ตั้งเวลา และควบคุมการทำงานได้แม้อยู่นอกบ้าน
  • เครื่องปรับอากาศ ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Action Pure นวัตกรรมกรองอากาศสูงสุดถึง 8 ขั้นตอน กำจัดแบคทีเรียและสารก่อภูมิแพ้ได้ถึง 99% และยังมี X-Fan ระบบ Auto Cleaning ที่ช่วยลดกลิ่นอับและขับไล่ความชื้น

Electrolux (2)

แนวทางการตลาดของ Electrolux นอกจากมุ่งเน้นนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ตามมาตรฐานยุโรปแล้ว Electrolux ยังส่งเสริมการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้แก่ผู้บริโภค ตั้งแต่การสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้บริโภค การนำเสนอข้อมูลสินค้าเพื่อการตัดสินใจซื้อ ทั้งที่ร้านค้าและเสิร์ชค้นหาออนไลน์ ไปจนถึงขั้นตอนซื้อสินค้า และการบริการหลังการขาย เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในคุณภาพตลอดกระบวนการและกลับมาเป็นลูกค้าของ Electrolux อย่างต่อเนื่องต่อไป ซึ่งในปีนี้ ยังคงเน้นการเข้าถึงผู้บริโภคผ่านช่องทางดิจิตัลและสื่อออนไลน์มากขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านการรีวิว และการแชร์แบ่งปันประสบการณ์อันน่าประทับใจ ถ่ายทอดเรื่องราว สร้างความเชื่อมโยงทางอารมณ์ของผู้บริโภคกับผลิตภัณฑ์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่มองหาคุณภาพผลิตภัณฑ์และบริการระดับพรีเมียม

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Electrolux สามารถสอบถามได้ที่จุดขายทั่วประเทศ และที่ศูนย์บริการลูกค้า Electrolux โทร. 02 725 9000 และสามารถติดตามข่าวสารที่น่าสนใจได้ทางเว็บไซต์ www.electrolux.co.th Facebook:www.facebook.com/electroluxthailand IG:@electroluxth และ youtube:Electrolux Thailand