อย่างที่ผมเคยกล่าวไปหลาย ๆ ครั้งของปีนี้ว่า "ตอนนี้เงินบาทค่อนข้างแข็ง อุปกรณ์ IT จึงมีราคาค่อนข้างถูก" บวกกับ LED TV ก็เริ่มมีราคาลงมาให้พอจับต้องกันได้อย่างทั่วถึงแล้ว (TV ที่ซื้อใหม่ตอนนี้เชื่อว่า 99% จะไม่ใช่จอตู้อีกต่อไป) และในวันนี้ก็ถือเป็นฤกษ์งามยามดีครับที่ทีมงาน iReview.in.th ได้รับเกียรติให้ไปร่วมชมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และนโยบายการตลาดกลุ่มสินค้าภาพและเสียง ประจำปี 2013 ซึ่งงานนี้ TOSHIBA จะมีอะไรมาโชว์ เราไปดูกัน

TOSHIBA-LED-TV-CREATIVE-INNOVATION-BE-CONNECTED (1)

เมื่อวันพุธที่ 22 พ.ค. 2556 งานถูกจัดขึ้นที่โรงแรมโซ โซฟิเทล ถนนสาทร ซึ่งก็เข้ากับตัวสินค้าที่เน้นด้านดีไซน์ ฉีกกฎความซ้ำแบบเดิม ๆ ไปมาก ผมชักตื่นเต้นแล้วล่ะว่างานนี้ TOSHIBA มีอะไรจะมานำเสนอ

TOSHIBA-LED-TV-CREATIVE-INNOVATION-BE-CONNECTED (2)

ของแจกเป็นที่ระลึกสำหรับสื่อมวลชนก็มีกระเป๋าใบเล็ก ๆ หนึ่งใบ พร้อมกับ DVD เบิร์ดแลนด์อีกหนึ่งแผ่น (ดีเลย จะได้เอาไปให้หลานดู)

TOSHIBA-LED-TV-CREATIVE-INNOVATION-BE-CONNECTED (3)

ภายในงานก็มีการจัดแสดงโชว์ของสินค้า TOSHIBA ในกลุ่มสินค้าภาพและเสียง (พวก TV นั่นแหล่ะ) อย่างในภาพก็เป็นการต่อกับ Notebook TOSHIBA กับ LED TV

TOSHIBA-LED-TV-CREATIVE-INNOVATION-BE-CONNECTED (4)

หรือจะเป็นการเชื่อมต่อกับ Tablet ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ซึ่งทางทีมงานเคยรีวิวไป 2 ตัว ได้แก่ รีวิว – Toshiba Excite 7.7 “Tablet 7.7 นิ้ว พลัง Tegra 3″ และ พรีวิว – Toshiba REGZA Tablet AT200 ที่บางและเบาที่สุดในโลก นั่นเอง

TOSHIBA-LED-TV-CREATIVE-INNOVATION-BE-CONNECTED (5)

ตัวที่ท่านจะได้เห็นดังต่อไปนี้ก็คือ TOSHIBA Ultra LED TV 84" ซึ่งตอนนี้มีเพียง 5 ตัวเท่านั้นในโลก สำหรับราคาหากใครอยากได้ไปดูบอลในบ้านก็ไม่แพงครับ 7 หลักเท่านั้น (เอง) <<< พอได้ยินดังนั้นจากที่ยื่นจิ้ม ๆ อยู่ผมได้ถอยหลังมาสามก้าวเลยทีเดียว = ="

TOSHIBA-LED-TV-CREATIVE-INNOVATION-BE-CONNECTED (7)

สำหรับภาพนั้นก็คมสมราคาจริง ๆ ผมดูจากไฟล์ VDO ที่ทาง TOSHIBA เปิดคิดว่ามันคมบาดตามากจริง ๆ ครับ ชนิดที่เรียกได้ว่า 1080P อายไปเลย คือทั้งหมดนี้มันไม่ใช่เรื่องโอเวอร์หรือเกินจริงอย่างไร ผมอยากให้ทุกคนได้ลองสัมผัสด้วยตัวเองจัง

TOSHIBA-LED-TV-CREATIVE-INNOVATION-BE-CONNECTED (8)

มาชมกันชัด ๆ อีกภาพหนึ่งครับ

TOSHIBA-LED-TV-CREATIVE-INNOVATION-BE-CONNECTED (9)

ยังไม่เลิกครับ (นาน ๆ ทีจะได้ดูของแพงที ขอชื่นชมความงามอีกซักพัก)

TOSHIBA-LED-TV-CREATIVE-INNOVATION-BE-CONNECTED (10)

ถัดมาเดินเข้ามาในห้องจัดแสดงก็มีการโชว์ Lifestyle ของผู้ใช้ TOSHIBA

TOSHIBA-LED-TV-CREATIVE-INNOVATION-BE-CONNECTED (11)

หนังตัวอย่างทั้งหมดที่ทาง TOSHIBA ได้เปิดโชว์ตามโชว์รูมนั้นได้ลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องจาก UIP แล้วครับ

TOSHIBA-LED-TV-CREATIVE-INNOVATION-BE-CONNECTED (12)

ส่วนนี่คือ LED TV Model 2013 (ใหม่ล่าสุด) ของทาง TOSHIBA ซึ่งทาง TOSHIBA ได้แจ้งมาว่าตอนนี้ไม่มีรุ่นของ LCD ขายอีกต่อไปแล้ว เทคโนโลยีเปลี่ยนไปแล้วในตลาดจะเป็น LED TV ทั้งหมด จะมี Plasma อยู่บ้างเล็กน้อยราว ๆ ประมาณ 5% เพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการชมจอใหญ่ในราคาถูก

TOSHIBA-LED-TV-CREATIVE-INNOVATION-BE-CONNECTED (13)

Power TV L2300VT series

นี่คืออีกตัวที่น่าสนใจมากครับ LED TV 50" Model : 50L2300VT ในราคา 3 หมื่นต้นนิด ๆ เป็น LED TV ธรรมดา (ไม่ใช้ Smart TV) เหมาะสำหรับคนที่รักจอใหญ่เป็นชีวิตจิตใจแต่ก็ไม่ได้ต้องการระบบอะไรมากมาย ซึ่งผมก็แนะนำรุ่นนี้เหมือนกันเหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์ทั่ว ๆ ไป ไม่ได้อยากต่อเน็ตดู Youtube หรือวุ่นวายอะไร

LED TV 50" Model : 50L2300VT มาพร้อมกับแผงไฟ Direct LED ระดับ Full HD และชิพประมวลผล Regza ลำโพงขนาด 20 วัตต์ และมีช่อง HDMI 2 ช่อง, Composite 2 ข่อง, PC input 1 ช่อง และ Component 1 ช่อง สามารถเสียบ USB เพื่อเล่นหนัง, ภาพ, เพลง มาพร้อมกับเทคโนโลยี Auto Signel Booster Auto Clean, Autoview, 3D color Management, Contrast Booster Football Mode, Spectrum Analyser, Audio Distortion Control และ Power Base Booster

TOSHIBA-LED-TV-CREATIVE-INNOVATION-BE-CONNECTED (14)

ทีมผู้บริหาร TOSHIBA ประจำประเทศไทย ซึ่งในปีหน้า TOSHIBA (ประเทศไทย) จะฉลองครบรอบ 45 ปี แต่สำหรับ TOSHIBA World นั้นมีเป็นร้อยปีแล้วครับ ถือว่าเป็นแบรนด์ที่น่าเชื่อถือและผ่านอะไรมามากจริง ๆ

TOSHIBA-LED-TV-CREATIVE-INNOVATION-BE-CONNECTED (15)

ในปีนี้ทาง TOSHIBA ได้คุยว่าเราจะเพิ่มยอดขายกว่า 30% และได้พัฒนาสินค้ารุ่นใหม่ออกมาเรื่อย ๆ ได้แก่ รุ่น L2300VT, P2300VT, P1300VT ซึ่งฉีกแนวการออกแบบเดิม ๆ ของทาง TOSHIBA ให้ดูทันสมัยและไม่เชย

Digital TV กับความไม่เข้าใจของผู้บริโภค

สำหรับใน Q1 ทาง TOSHIBA บอกว่าผู้บริโภคมีการชะลอการซื้อมากพอสมควร เนื่องจากยังมีความกังวลในเรื่อง Digital TV แต่ความจริงแล้วเรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย เนื่องจากว่าหาก Digital TV เปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการจริง ก็เพียงแค่นำอุปกรณ์มาต่อพ่วงรับสัญญาณและใช้กับ TV เก่าได้เลย

เท่านั้นยังไม่พอด้วยข้อจำกัดทางกฎหมายแล้ว ทางสถานีจำเป็นต้องออกอากาศด้วยระบบเดิมควบคู่ไปด้วยไปอีกหลายปี จึงไม่อยากให้ผู้บริโภควิตกกับปัญหาเรื่องนี้นัก

TOSHIBA-LED-TV-CREATIVE-INNOVATION-BE-CONNECTED (16)

New brand Identity

ด้านปุ่มวงแหวนของเครื่องจะอยู่มุมขวาล่างเป็นสีเขียว ส่วน Logo ที่เคยเห็นกันอยู่กลาง ๆ จอนั้นลืมไปได้เลย เพราะทาง TOSHIBA ได้ย้ายไปแอบไว้อยู่มุมซ้ายแบบเล็ก ๆ และเรียบ ๆ ให้แล้ว (สบายตาดีนะผมว่า เพราะถ้าผมซื้อ TV ซักตัวนึงผมคงซื้อเพราะมันสวย ไม่ใช่ซื้อแล้วได้ป้ายโฆษณาขนาดยักษ์มาตั้งอยู่กลางห้องรับแขก)

ทาง TOSHIBA ได้ออกแบบ TV ให้มีทรงโค้งมนมากยิ่งขึ้น โดยมุมจอจะเป็นลักษณะ U-Shape ไม่ใช่เหลี่ยมแข็ง ๆ เหมือนแต่ก่อน

TOSHIBA-LED-TV-CREATIVE-INNOVATION-BE-CONNECTED (17)

P2300 Series (39"/32"/29"/24")

สำหรับรุ่นนี้ทาง TOSHIBA บอกว่าสาเหตุที่มีขนาดจอแปลก ๆ ออกมาเพื่อตอบสนองผู้ที่พึ่งเปลี่ยนจากจอตู้มาเป็น LED TV อาจจะยังมีความคุ้นเคยกับขนาดสัดส่วนเก่า ๆ อยู่ ตรงนี้จะทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น สำหรับพอร์ทการใช้งานก็จัดเต็มมาให้ครับไม่ได้น้อยไปกว่ารุ่นใหญ่แต่อย่างใด

TOSHIBA-LED-TV-CREATIVE-INNOVATION-BE-CONNECTED (18)

Football Mode

อีกหนึ่งโหมดที่ทาง TOSHIBA ภาคภูมิใจ โดยชื่อ Football Mode มาจากเหตุผลที่ว่าผู้ใช้งานในภูมิภาคเรานั้นชอบดูฟุตบอล แต่ถ้าเป็นประเทศอื่น ๆ ก็จะมีชื่อแตกต่างกันออกไป เช่น ในอเมริกาจะเป็นชื่อ American Football Mode เป็นต้น

หน้าที่หลัก ๆ ก็คือช่วยทำให้ภาพคมชัดมากยิ่งขึ้นเวลาจับวัตถุเร็ว ๆ สามารถช่วยเรื่องคุณภาพของภาพให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสี ความสว่าง หรือความคมชัดของภาพ

นอกจากนี้ใน TOSHIBA LED TV ยังมีโหมดอื่น ๆ อีกมากมายให้ได้เลือกใช้งาน

TOSHIBA-LED-TV-CREATIVE-INNOVATION-BE-CONNECTED (19)

ตอนสุดท้ายได้มีการแสดงจากเบิร์ดแลนด์แดนมหัศจรรย์ด้วย ซึ่งทาง TOSHIBA เองก็เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ ถ้ายังไงก็ขอฝากทุกท่านให้ช่วยติดตามด้วยครับ

สำหรับเรื่องสิ่งแวดล้อมทาง TOSHIBA ยังยึดหลัก 3R Reduce Reused Recycle ในทุกขั้นตอนเพื่อให้ TOSHIBA เป็นองค์กรสีเขียวอย่างเต็มรูปแบบ และยังมุ่งเน้นด้านสิ่งแวดล้อมตามโครงการ "5 Green" อันประกอบด้วย Green Product, Green Company, Green Purchasing, Green Service และ Green Society

ขอขอบคุณ : TOSHIBA (Thailand) สำหรับการเชิญไปร่วมงานอย่างเป็นทางการ