Huawei สมาร์ทโฟนแบรนด์ยักษ์ใหญ่จากจีนที่น่าจับตามอง โดยล่าสุดได้แซงหน้า Apple ไปเป็นเบอร์สองของโลกเรียบร้อยแล้ว ด้วยจุดเด่นทั้งในด้านสเปคและราคา แต่จะซื้ออย่างไรให้ได้รับประกัน 2 ปี (Huawei Extended Warranty) ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการเลือกซื้อกันครับ

วิธีซื้อสมาร์ทโฟน Huawei ยังไงให้ได้รับประกัน 2 ปี
วิธีซื้อสมาร์ทโฟน Huawei ยังไงให้ได้รับประกัน 2 ปี

วิธีซื้อสมาร์ทโฟน Huawei ยังไงให้ได้รับประกัน 2 ปี

ในยุคที่ธุรกิจ eCommerce รุ่งเรืองเราไม่ต้องรองาน Mobile Expo ก็สามารถซื้อเครื่องราคาถูกได้เหมือนกัน ส่วนจะซื้อกับใครปัจจัยหลักก็เหมือนจะเป็นเรื่อง “ราคา” และ “ความน่าเชื่อถือ” ข่าวดีก็คือทางแบรนด์เองก็มีข้อเสนอสุดเจ๋ง สำหรับคนที่ซื้อออนไลน์ผ่านทาง Official Store จะได้รับประกันยาวนานถึง 2 ปี ทุกรุ่นในปี 2018

ไม่ว่าจะเป็นรุ่นระดับสูงสุดอย่าง Huawei P20 Pro หรือจะเป็นรุ่นประหยัดอย่าง Y Series เองก็ตาม ทุกรุ่นจะได้ประกันเพิ่มหมด (ตราบใดที่ซื้อผ่านช่องทาง Official Store) โดยจะเป็นแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนก็ได้เช่นกัน ยกเว้นรุ่นที่เป็นโมเดลเก่าในปี 2017 อย่างเช่นพวกรุ่น Nova2i, P10 Plus ซึ่งก็ไม่น่าจะมีขายแล้ว

เงื่อนไขการรับประกัน
เงื่อนไขการรับประกัน

เงื่อนไขการรับประกัน

สรุปชิ้นส่วนที่รับประกันก็มีตัวเครื่องกับแบตเตอรี่ภายใน โดยประกันในปีแรกก็เข้าศูนย์บริการตามปกติ (ทุกเครื่องไม่ว่าจะซื้อที่ไหนก็ได้อยู่แล้ว) ส่วนการประกันที่เพิ่มเข้ามาของ Insurance by MTI โดยทางเมืองไทยประกันภัยจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าสินไหมทดแทน ส่วนการรับประกันก็ส่งศูนย์ตามปกติเหมือนเดิม รายละเอียด โดยลูกค้าที่จะได้สิทธิ์มีเพียงแค่ลูกค้าที่ช้อปออนไลน์ผ่านทาง Official Store เท่านั้น ไม่รวมร้านตู้หรือซื้อผ่านตัวแทนจำหน่าย

  • Lazada (เฉพาะร้านในลิงก์นี้เท่านั้น)
  • Shopee (เฉพาะร้านลิงก์นี้เท่านั้น)

ข้อสังเกตอย่างหนึ่งก็คือ ใช่ว่าการซื้อผ่านทาง Lazada และ Shopee บางครั้งก็มีตัวแทนจำหน่ายรายอื่น ไม่ว่าจะเป็นรายใหญ่หรือรายย่อยเอาสินค้ามาลงขายเช่นกัน (ถ้าเอาให้ชัวร์ก็คลิกซื้อผ่านลิงก์ด้านบนมั่นใจได้ 100%) นอกจากนี้ยังสามารถใช้โค้ดส่วนลดเพิ่ม หรือจะใช้ผ่อน 0% ร่วมด้วยก็ยังคงได้สิทธิ์ตามปกติครับ