ถึงแม้คอนเทนต์จะมีจุดเด่นมากมายทั้งต่อตัวผู้อ่านในแง่ของการได้รับสาระความรู้ที่เป็นประโยชน์และตัวผู้เขียนในแง่ของการส่งต่อข้อความที่สอดคล้องกับเป้าหมายทางการตลาดของตัวเอง แต่ถ้าพ่อค้าแม่ค้าคนไหนไม่ทราบรูปแบบที่ถูกต้องในการเขียนคอนเทนต์ขายของให้สอดคล้องกับการทำการตลาดออนไลน์ แน่นอนว่าโอกาสที่เราจะเผลอทำสิ่งที่เป็นข้อห้ามในการเขียนคอนเทนต์จนส่งผลให้แผนการตลาดของไม่เป็นไปตามเป้าก็ย่อมมีสูงเช่นกัน และเพื่อเป็นการป้องกันให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น วันนี้เราจึงได้รวบรวม 3 สิ่งที่ไม่ควรทำในการเขียนคอนเทนต์ขายของเพื่อให้ทุกคนได้ลองไปอ่านและนำไปปรับใช้กัน ส่วนรายละเอียดทั้งหมดจะเป็นยังไง ถ้าพร้อมแล้ว ตามไปดูกันเลย

3 สิ่งที่ห้ามทำถ้าอยากเขียนคอนเทนต์ขายของให้ดึงดูดลูกค้า

เขียนคอนเทนต์ยาวๆ

ปกติเวลาที่เราคลิกเข้ามาอ่านคอนเทนต์อะไรสักอย่าง เราก็อยากจะได้คำตอบของสิ่งที่ตัวเองสงสัยภายในเวลาอันรวดเร็ว และจากสาเหตุข้อนี้จึงทำให้การเขียนคอนเทนต์ยาวๆ นั้นไม่เหมาะกับการเขียนคอนเทนต์ขายของได้ดีเท่ากับคอนเทนต์ที่มีการสรุปทุกข้อสงสัยให้กระชับด้วยภาษาทั่วไปที่ไม่ว่าใครอ่านก็เข้าใจได้ โดยทิปส์ง่ายๆ ที่จะช่วยให้เนื้อหาในคอนเทนต์ของเรากระชับแต่ยังสามารถตอบโจทย์ผู้อ่านในเรื่องของการตอบข้อสงสัยคือการกำหนดกลุ่มผู้อ่านเป้าหมายและวางพล็อตเรื่องก่อนเริ่มเขียนไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เราเขียนอะไรที่หลุดออกไปจากกรอบที่วางไว้

เน้นการขายของมากเป็นพิเศษ

สิ่งที่เราอยากจะให้ทุกคนพยายามหลีกเลี่ยงทุกครั้งเมื่อถึงเวลาต้องจัดทำบทความขายของขึ้นมาสักชิ้นคือการหลีกเลี่ยงคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาเน้นการขายของมากจนเกินไป เพราะจะทำให้ผู้อ่านรู้สึกว่าตัวเองกำลังโดนบีบให้ซื้อสินค้าอยู่จนปิดหนีไปได้ และจากข้อเท็จจริงเรื่องนี้ เราจึงสามารถสรุปได้ว่าการเขียนคอนเทนต์ขายของที่ดีคือการเขียนคอนเทนต์ให้มีคำว่าขายน้อยที่สุดและเน้นไปที่การบอกถึงประโยชน์ที่ตัวผู้ซื้อจะได้จากคอนเทนต์ของเรา เช่น เสนอวิธีแก้ปัญหา เป็นต้น

ลงคอนเทนต์โดยไม่ได้ศึกษาข้อห้ามต่างๆของแต่ละแพลตฟอร์มให้ดี

เพราะการเขียนคอนเทนต์ขายของในปัจจุบันจะเน้นไปที่การอัปโหลดลงบนแพล็ตฟอร์มออนไลน์ที่แต่ละช่องทางต่างก็มีข้อกำหนดและข้อห้ามว่าด้วยการเขียนคอนเทนต์แตกต่างกันออกไป ดังนั้นสิ่งที่เราควรทำไปพร้อมๆ กับการวางพล็อตเรื่องคือการศึกษาข้อห้ามดังกล่าวให้ดีเพื่อป้องกันไม่ให้เราเผลอทำสิ่งที่เป็นข้อห้ามจนทำให้บทความที่เราพยายามเขียนขึ้นมาไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากเท่าที่ควรจนต้องเสียเวลาไปกับการเขียนคอนเทนต์ใหม่ทั้งหมดขึ้นใหม่อีกครั้ง

และทั้งหมดก็คือ 3 รายละเอียดว่าด้วยสิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อถึงเวลาต้องเขียนคอนเทนต์ขายของ หวังว่าทุกข้อมูลที่ได้นำเสนอไปคงจะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านทุกคนไม่มากก็น้อยนะ

หมายเหตุ – บทความนี้เป็น Advertorial