fbpx
Article

ติดฟิล์มรถยนต์ 3M รุ่นไหนดี ? แนะนำติดฟิล์มรถยนต์ 3M ให้คุ้มค่า

1742

การติดฟิล์มกรองแสงสำหรับรถยนต์ บ้าน หรือคอนโด ก็เป็นเหมือนกับการเพิ่มของตกแต่งให้สวยงามและใช้งานได้ดีมากขึ้นในราคาไม่แพง สำหรับฟิล์ม 3M เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมานานหลายปีแล้ว และได้รับการยกย่องในด้านการสร้างฟิล์มติดกระจกเมื่อกว่า 50 ปีที่แล้ว ด้วยการผลิตที่ยาวนานหลายปี ทำให้หลายคนไว้วางใจในคุณภาพของสินค้า ตลอดหลายปีที่ผ่านมา 3M ได้ดำเนินการวิจัยและทดสอบผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องจนมาถึงปัจจุบันนี้ ไม่ว่าจะเป็น ฟิล์มรถยนต์ 3M หรือ ฟิล์มเซรามิค 3M มาดูกันว่าฟิล์มกรองแสงของ 3M รุ่นไหนได้รับความนิยม และขายดีมากที่สุด

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ 3M รุ่นยอดนิยมและขายดีมากที่สุดในไทย

ฟิล์มกรองแสง 3M รุ่น Smart Series
ฟิล์มกรองแสง 3M รุ่น Smart Series

ฟิล์มกรองแสง 3M รุ่น Smart Series

รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมและขายดีมากที่สุด แถมยังมีราคาไม่แพงมากด้วย ฟิล์มกรองแสงรุ่นนี้จะแบ่งออกเป็น 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น FX (ฟิล์มดำ) และ FXR (ฟิล์มปรอท) จุดเด่นของรุ่นนี้คือตัวแบรนด์ 3M ที่มีความน่าเชื่อถือมากอยู่แล้ว ฟิล์มรถยนต์ 3M รุ่นนี้มีราคาถูกมาก ๆ เริ่มต้นที่ประมาณ 4,500 บาทสำหรับรถยนต์คันเล็ก เหมาะสำหรับคนที่มีงบน้อย ในราคานี้เราจะได้คุณภาพฟิล์มที่สามารถใช้งานได้นานถึง 7 ปี โดยที่สภาพกาวยังดีอยู่ รุ่น FX เป็นฟิล์มดำที่มีมาตรฐานสูงกว่าฟิล์มดำทั่วไป ใครที่ชอบฟิล์มสีเข้ม ๆ รุ่นนี้ตอบโจทย์ได้มาก และยังป้องกันรังสียูวีได้ 99% แต่ข้อเสียคือกันความร้อนได้ไม่สูงมากนัก สามารถป้องกันรังสีอินฟราเรดได้ประมาณ 40% เท่านั้น หากใช้งานไปเรื่อย ๆ สีฟิล์มก็จะซีดจางลงบ้างตามระยะเวลา

ฟิล์มกรองแสง 3M รุ่น Crystalline Series ฟิล์ม 3M
ฟิล์มกรองแสง 3M รุ่น Crystalline Series ฟิล์ม 3M

ฟิล์มกรองแสง 3M รุ่น Crystalline Series ฟิล์ม 3M

รุ่น Crystalline เป็นฟิล์มนาโนที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมาก ๆ ในการผลิต ทำให้ได้ฟิล์มที่สามารถป้องกันรังสีอินฟราเรดได้ถึง 97% และป้องกันรังสียูวีอีก 99% เป็นฟิล์มที่สามารถป้องกันความร้อนที่เข้าสู่รถได้เกือบ 100% ฟิล์มถูกออกแบบมาเพื่อเสริมทัศนวิสัยในการขับรถ ให้แสงที่มองเห็นได้เข้ามาในรถโดยที่ป้องกันรังสีจากดวงอาทิตย์ได้ นอกจากนี้ยังเป็นฟิล์มกระจกชนิดใสชนิดเดียวในโลกที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันความร้อนที่เหนือชั้นมากกว่าฟิล์มดำแบบอื่น ๆ ไม่มีผลิตภัณฑ์ใดที่สามารถเทียบได้กับ 3M Crystalline ในด้านประสิทธิภาพและการป้องกันความร้อนอีกแล้ว แต่ราคาก็ถือว่าแรงมากอยู่เหมือนกัน และไม่ตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบฟิล์มสีเข้ม ๆ

ฟิล์มกรองแสง 3M รุ่น Ceramic Ultra-Clear
ฟิล์มกรองแสง 3M รุ่น Ceramic Ultra-Clear

ฟิล์มกรองแสง 3M รุ่น Ceramic Ultra-Clear

ด้วยเทคโนโลยีนาโนเซรามิคผสมผสานการป้องกันความร้อนที่ยอดเยี่ยมกับความคมชัดที่น่าทึ่ง ฟิล์มเซรามิค 3M รุ่น Ultra-Clear ช่วยให้แสงเข้ามาในรถประมาณ 30% ถึง 50% และสามารถป้องกันรังสียูวีได้ถึง 99% และรังสีอินฟราเรด 95% เป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมไม่แพ้รุ่น Smart Series เลย อีกทั้งยังเป็นฟิล์มเซรามิค ไม่มีส่วนผสมของโลหะ ทำให้ไม่มีสัญญาณรบกวนอุปกรณ์มือถือ เป็นฟิล์มกรองแสงที่ได้รับการแนะนำจากมูลนิธิโรคมะเร็งผิวหนัง และที่สำคัญคือสีฟิล์มจะไม่เปลี่ยนแม้ว่าจะใช้มานานแล้ว

โลโก้ 3M ของแท้
โลโก้ 3M ของแท้

ข้อดีของการเลือกใช้ฟิล์มกรองแสง 3M

ด้วยนวัตกรรมมากมายในด้านการออกแบบและพัฒนาฟิล์มติดกระจก 3M ทำให้เราสามารถเพลิดเพลินกับการใช้งานที่หลากหลายได้อย่างยืดหยุ่น ไม่ใช่แค่สำหรับหน้าต่างที่บ้านหรือที่ทำงานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงรถยนต์ รถตู้ และรถบรรทุกได้ การติดฟิล์ม 3M ช่วยลดการมองเห็นจากภายนอก ช่วยป้องกันเรื่องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยได้ นอกจากนี้ ฟิล์มกรองแสงยังช่วยลดความร้อนภายในรถได้อีกด้วย

ฟิล์มรถยนต์3M ยังเหมาะสำหรับการใช้งานในห้องใดก็ได้ทั่วทั้งบ้าน คอนโด หรืออพาร์ตเมนต์ เช่นเดียวกับการใช้ฟิล์มติดรถ ฟิล์มกรองแสงติดกระจกเหล่านี้จะช่วยให้ห้องเย็นขึ้น ช่วยลดการสัมผัสรังสียูวีที่เป็นอันตราย การป้องกันรังสียูวียังช่วยรักษาสีเดิมและความสมบูรณ์ของการตกแต่งภายในรถได้ ช่วยป้องกันการซีดจางของเบาะและพรม อีกทั้งยังสามารถเพลิดเพลินกับวิวรอบ ๆ ได้อย่างชัดเจน ในขณะที่คนอื่น ๆ จะมองเข้ามาในรถไม่เห็น ฟิล์มกรองแสงเหล่านี้มีความทนทานสูงและสามารถทนต่อการสึกหรอได้ดีมาก รวมถึงการสัมผัสกับแสงแดดจ้าซ้ำ ๆ

ด้วยเหตุนี้ ฟิล์มกรองแสงกระจกจึงสามารถประยุกต์ใช้กับหลากหลายสิ่ง นอกจากบ้าน อาคาร และคอนโดแล้ว ยังสามารถนำไปใช้กับแล็ปท็อป ทีวี สมาร์ทโฟน เป็นต้น ตราบใดที่อุปกรณ์นั้น ๆ มีพื้นผิวที่เป็นพลาสติกหรือกระจกเรียบ นอกจากจะช่วยลดต้นทุนด้านพลังงานแล้ว แผ่นฟิล์มกรองแสง 3M บางประเภทยังได้รับการจัดอันดับในการช่วยป้องกันอุบัติเหตุ และภัยธรรมชาติ ด้วยการลดความน่าจะเป็นที่เศษกระจกจะกระจายออกเมื่อแตก ฟิล์มกรองแสง 3M สำหรับรถยนต์ เป็นหนึ่งในวิธีที่คุ้มค่าและสะดวกที่สุดในการรักษาสภาพรถให้สวยงาม ช่วยในเรื่องของการมองเห็นที่สบายตามากขึ้น ป้องกันรังสียูวีและรังสีอินฟราเรดที่เป็นอันตรายต่อร่างกายและรถของเรา เพิ่มความเป็นส่วนตัว ฟิล์มติดกระจกที่แพงที่สุดไม่ได้หมายความว่าจะดีที่สุดเสมอไป ไม่ว่าจะเป็นฟิล์มดำ หรือฟิล์มเซรามิค 3M ก็สามารถเลือกได้ตามความต้องการของเรา