การเลือกซื้อหูฟังให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ เป็นอีกหนึ่งโจทย์ที่ใครๆ หลายคนต้องหาคำตอบ และหลายคนกว่าจะหาคำตอบได้ ก็ต้องหมดค่าใช้จ่ายไปกับหูฟังหลากหลายรูปแบบ วันนี้เราเลยจะพาทุกคนไปเลือกหูฟังที่เหมาะกับชีวิตประจำวันของเราในแต่ละกิจกรรมกันเลย

เคล็ดลับการเลือกซื้อหูฟังตามไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันให้ตรงใจ

ออกกำลังกายต้องซื้อหูฟังไร้สายที่กระชับ

สำหรับสายออกกำลังกายที่ชอบฟังเพลงเพราะๆ ช่วยให้จังหวะในการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งออกกำลังกายในที่สาธารณะ โยคะ หรือการออกกำลังกายในรูปแบบอื่น เราควรซื้อหูฟังที่กระชับ ไม่หลุดร่วง หรือมีสายพันยาวยุ่งยาก ทำให้การออกกำลังกายของเราสะดุด หรือเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุได้ นอกจากนี้ยังต้องกันน้ำและกันเหงื่อ 

สำหรับหูฟังสำหรับออกกำลังกาย เราจึงควรเลือกซื้อหูฟังที่ออกแบบมาเพื่อการขยับร่างกายเพื่อการออกกำลังกายโดยเฉพาะ โดยจะมีให้เลือกทั้งแบบคาดศีรษะ และเกี่ยวหู ซึ่งเราก็ควรจะทดลองสวมใส่ให้เหมาะสมกับเรา และทดลองกระโดดหรือเคลื่อนไหวเพื่อทดสอบว่ามีการหลุดหรือเลื่อนออกง่ายหรือไม่นั่นเอง 

ฟังเพลงระหว่างทำงานเลือกได้หลากหลาย

สำหรับคนที่ชอบฟังเพลงระหว่างทำงาน สามารถเลือกซื้อหูฟังได้หลากหลายประเภทการใช้งาน ขึ้นอยู่กับว่าเราชอบแบบไหน ทั้งแบบ Full Size ซึ่งจะช่วยตัดเสียงรบกวน และได้รับอรรถรสในการฟังเพลงแบบเต็มๆ แบบ On-Ear หรือครอบหู ที่พกพาได้สะดวกกว่า แต่ยังได้รับรายละเอียดของเสียงที่ไม่แตกต่างกันมาก แบบ In-Ear และแบบ Earbuds ที่มีขนาดเล็ก และสามารถใช้พกพาได้อีกด้วย 

ดังนั้น หากว่าเราเป็นคนที่ชอบฟังเพลงเพราะๆ รายละเอียดดีๆ แล้วไม่ได้ต้องการเคลื่อนย้ายหูฟังไปไหน ซื้อหูฟังแบบ Full size ติดบ้านติดออฟฟิศเอาไว้ ก็สร้างความสุนทรีย์ระหว่างการทำงานได้แล้ว 

ฟังเพลงระหว่างเดินทาง

สำหรับคนที่ชอบฟังเพลงระหว่างเดินทาง หรือชอบพกพาหูฟังไปดูคลิป หรือเล่นเกม เราขอแนะนำให้ซื้อหูฟังแบบ แบบ In-Ear และแบบ Earbuds หรือหากว่าใครอยากใช้เป็นแบบ On-Ear ก็ได้เช่นกัน ซึ่งก็จะเป็นขนาดที่พกพาสะดวก สามารถนำไปใช้ได้ทุกสถานที่ 

หากว่าใครใช้ระหว่างเดินทางบ่อยๆ ขอแนะนำให้ใช้เป็นแบบไร้สายจะดีกว่า เนื่องจากจะไม่เกะกะ หรือทำให้เรายุ่งยากเวลาที่เราโยนสายเข้ากระเป๋า หรือเก็บสายไม่เรียบร้อยจนทำให้สายพันกันนั่นเอง  

อย่างไรก็ตาม มีหลายคนเช่นเดียวกัน ที่เลือกใช้หูฟังแบบ Full size ระหว่างการเดินทาง ซึ่งแม้ว่าจะมีขนาดใหญ่ และพกพาลำบาก แต่หากว่าเรายอมเพราะอยากได้รายละเอียดเสียงดีๆ ก็ถือว่าคุ้มค่าเช่นเดียวกัน 

เราไม่จำเป็นต้องซื้อหูฟังอันเดียว ใช้ได้ทุกสถานการณ์ แต่เราควรจะเลือกซื้อหูฟังให้เหมาะกับการใช้งาน โดยเฉพาะหูฟังที่ใช้ออกกำลังกาย เพื่อความสะดวก และช่วยลดอุบัติเหตุนั่นเอง

หมายเหตุบทความนี้เป็น Advertorial