“เปิดกิจการร้านอาหารเล็กๆ ไม่จำเป็นต้องมีเครื่องล้างจานหรอก” ใครที่กำลังคิดและตัดสินใจอย่างนี้ แนะนำให้อ่านข้อดีของเครื่องล้างจานให้เช่าในบทความนี้กัน เพราะที่จริงแล้วการใช้เครื่องล้างจานในร้านอาหารไม่ว่าจะเป็นร้านขนาดเล็กหรือร้านขนาดใหญ่มีประโยชน์และข้อดีมากกว่าที่คิด 

เปิด-5-ข้อดีเครื่องล้างจานให้เช่า-ที่ผู้ประกอบการต้องรู้!-1

1. ประหยัดงบประมาณในการจ้างงาน

เครื่องล้างจานให้เช่ามีหลากหลายขนาด และหลากหลายราคาให้เราเลือกใช้ตามงบประมาณ ซึ่งตามปกติหากว่าเราจ้างพนักงานเพื่อทำหน้าที่ล้างจาน ชาม และแก้ว จะต้องเสียงบประมาณอย่างน้อยวันละประมาณ 300 บาท สำหรับการจ้างพนักงาน 1 คน และหากว่าเป็นร้านอาหารที่ใหญ่ขึ้นก็ต้องจ้างพนักงานเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว

อย่างไรก็ตาม สำหรับร้านอาหารที่กำลังเติบโต การซื้อเครื่องล้างจานอาจจะทำให้ต้องซื้อเพิ่มไม่รู้จบ และต้องเสียงบประมาณจำนวนมาก การใช้บริการเครื่องล้างจานให้เช่าจึงเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่ง

2. ประหยัดเวลา

แม้ว่าหลายคนจะคิดว่าการใช้เครื่องล้างจานใช้เวลานานกว่าใช้แรงงานคนอยู่หลายนาที แต่ในความเป็นจริงแล้ว เครื่องล้างจานช่วยประหยัดเวลาในการทำงานของพนักงานและเจ้าของร้าน เพราะเราไม่ต้องเสียเวลาไปกับการล้างจานให้สะอาด การขัดเครื่องแก้วให้เงาวิ๊ง แต่จะดีกว่าไหมหากว่าเราเอาเวลาที่ต้องล้างจานมาเตรียมของ หรือทำสิ่งอื่นที่จำเป็นต้องทำ โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่มีลูกค้าจำนวนมาก 

3. สะอาดปราศจากเชื้อโรค

จุดเด่นอย่างหนึ่งของเครื่องล้างจานคือ การล้างด้วยเครื่องล้างจานจะมีการล้างและอบให้แห้ง จึงเป็นการฆ่าเชื้อโรคไปด้วยในตัว ซึ่งมีความสำคัญมากสำหรับร้านอาหารที่ต้องการความสะอาดสูงสุด นอกจากนี้ยังไม่ทิ้งคราบมันหรือสารเคมีปนเปื้อนเอาไว้บนจานหรือแก้วของเราอีกด้วย 

เหตุผลด้านความสะอาด เป็นเหตุผลหนึ่งที่ร้านอาหารหลายร้านตัดสินใจเลือกใช้บริการเครื่องล้างจานให้เช่า เนื่องจากในหลายครั้งเกิดปัญหาพนักงานล้างไม่สะอาด ซึ่งปัจจัยเรื่องคนเป็นปัจจัยที่ควบคุมค่อนข้างยาก การใช้เครื่องล้างจานจึงเป็นคำตอบที่หลายๆ คนเลือกใช้ 

4. มีบริการซ่อมบำรุงตลอดระยะเวลา

การใช้บริการเครื่องล้างจานให้เช่าไม่มีกำหนดระยะประกัน แต่หากว่าเครื่องล้างจานมีปัญหา ต้องดำเนินการซ่อมบำรุงก็สามารถแจ้งกับผู้ให้บริการได้ทันที ซึ่งก็จะมีเจ้าหน้าที่มาดูแลให้ถึงหน้างาน ทำให้ไม่ต้องลำบากหาช่างมาซ่อม ไม่ต้องทนรอคิวช่างที่ไม่รู้ว่าจะได้มาเมื่อไร ซึ่งการใช้บริการเครื่องล้างจานให้เช่าก็ช่วยตัดปัญหาเรื่องนี้ไปโดยปริยาย 

5. สามารถอัปขนาดได้เมื่อร้านใหญ่ขึ้น

ในอนาคตเมื่อร้านของเราขยายกิจการ หรือต้องการเครื่องล้างจานที่มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น เราก็สามารถเปลี่ยนขนาดและรูปแบบเครื่องให้ตรงกับความต้องการของเราได้ ไม่ต้องหาที่ขายเครื่องเก่าเพื่อซื้อเครื่องใหม่ให้เสียเวลา

สำหรับเจ้าของกิจการที่อยากตัดปัญหาจุกจิกเกี่ยวกับการล้างจาน ชาม และแก้ว เครื่องล้างจานให้เช่าก็เป็นบริการหนึ่งที่น่าสนใจ