Shopee ผนึก L’Oreal เปิดตัว 2 เครื่องมือที่ผสานนวัตกรรม Artificial Intelligence (AI) และ Augmented Reality (AR) บนแพลทฟอร์ม Shopee ซึ่งความร่วมมือของทั้ง 2 พันธมิตรแสดงให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาอันแรงกล้าในการยกระดับนวัตกรรมของกลุ่มสินค้าเพื่อความงามในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้มีความล้ำหน้าสู่โลกอนาคต ซึ่งจะช่วยมอบความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ในขณะเดียวกันยังสามารถออกแบบประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์เฉพาะบุคคลได้อีกด้วย โดยทั้ง 2 เครื่องมือสุดล้ำนี้ จะเข้ามาช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับผู้ใช้งานช้อปปี้หลายล้านคนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มมิลเลนเนียลที่ชื่นชอบนวัตกรรม ความสร้างสรรค์ และการค้นหาความเป็นตัวเอง 

6_Shopee-BeautyCam_KV_FINAL

2 เครื่องมือ AI และ AR ของ L’Oreal ที่ถูกนำเสนอในครั้งนี้ ได้แก่ Shopee BeautyCam by ModiFace ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งาน Shopee สามารถได้ลองลิปสติกของลอรีอัลหลากเฉดสีได้ง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว้ว และ Effaclar Spotscan by La Roche-Posay ที่ผู้ใช้งานสามารถตรวจสภาพผิว พร้อมรับคำแนะนำเฉพาะบุคคลในการเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลปัญหาสิวจากแบรนด์เวชสำอางลาโรชโพเซย์ได้อีกด้วย โดยการเริ่มใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าว ง่ายๆ เพียงแค่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นช้อปปี้ และใช้กล้องหน้าของโทรศัพท์มือถือในการเชื่อมต่อกับเครื่องมือ และไม่เพียงเท่านี้ การผนึกพันธมิตรในครั้งนี้ยังทำให้เห็นว่า L’Oreal มีความสนใจที่จะมุ่งสร้างปฏิสัมพันธ์และความบันเทิงกับผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น Shopee LIVE และ Shopee Slice เพื่อเข้าถึง เข้าใจ และมีปฏิสัมพันธ์ในเชิงลึกกับผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น 

Shopee รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลกอย่าง L’Oreal ในการนำเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง AI และ AR มาผนวกเข้ากับแพลทฟอร์มของ Shopee ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะต้องการยกระดับตลาดบิวตี้ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี และ จากการศึกษาพบว่าผู้ใช้งานในปัจจุบันหันมาให้ความสนใจในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและดูแลผิวพรรณใน Shopee มากยิ่งขึ้น ฉะนั้น Shopee จึงมั่นใจว่าการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดบนแพลทฟอร์มจะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานในระดับเฉพาะบุคคลมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยพัฒนาประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ให้เป็นไปได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุดอีกด้วย” 

3_L'Oreal-x-Shopee_Master-KV_Final

นวัตกรรม AI และ AR ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับนักช้อปออนไลน์ 

เนื่องจากผู้บริโภคในยุคปัจจุบันมีความเชื่อมั่นในเครื่องมือที่ช่วยวิเคราะห์สภาพผิวเพื่อหาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์อย่างเหมาะสม ฉะนั้นเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาขึ้นอย่าง Shopee BeautyCam และ Effaclar Spotcan บน Shopee จะช่วยให้ผู้บริโภคเข้าใจสภาพผิว และความต้องการที่แม่นยำยิ่งขึ้นเมื่อเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งการจับจ่ายบนแพลทฟอร์มช้อปปี้ทั่วทั้งภูมิภาคพบว่า กว่า 95% มาจากช่องทางโมบาย ฉะนั้นการผนึกพันธมิตรในครั้งนี้ตั้งแต่การนำเสนอเครื่องมือ AI และ AR จากลอรีอัล ไปจนถึงความสามารถในการส่งตรงผลิตภัณฑ์ถึงหน้าประตู จะยิ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความใส่ใจในการมอบประสบการณ์การจับจ่ายที่ลื่นไหลให้กับนักช้อปทุกคน โดยเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาขึ้นทั้งหมดนี้เป็นความร่วมมือของลอรีอัลทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิว 

Shopee BeautyCam เป็นการใช้จุดเด่นของเทคโนโลยี AR ในการจำลองภาพ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานช้อปปี้สามารถลองเครื่องสำอางในหลากหลายเฉดสี และจะปรากฏภาพเสมือนจริงในรูปแบบของวิดีโอหรือภาพเซลฟี่ ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวจะสามารถทรงประสิทธิภาพได้นั้น เกิดจากเทคโนโลยี ModiFace ของ L’Oreal ที่ผสมผสาน AI ในการเปรียบเทียบสีผิว ที่มาพร้อมกับการวิเคราะห์ข้อมูลโดยอ้างอิงจากแบรนด์ รูปภาพ และคำอธิบายที่สามารถพบได้ในสื่อโซเชียลมีเดีย โดยฟีเจอร์ Shopee BeautyCam นี้ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วในช่วงแคมเปญระดับภูมิภาคของ L’Oreal กับ Shopee ร่วมกับการเฉลิมฉลองในโอกาสวันลิปสติกโลก (International Lipstick Day) ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งผู้ใช้งานของช้อปปี้จะได้ทดลองใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวกับผลิตภัณฑ์ลิปสติกของ L’Oreal ก่อนเป็นอันดับแรก และหลังจากนั้นจะเริ่มพัฒนาฟีเจอร์ให้ครอบคลุมกับทุกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางอื่นๆ ที่มีวางจำหน่ายทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเชียตะวันออกเฉียงใต้  

Shopee-BeautyCam-01

และอีกหนึ่งเครื่องมือที่ผนวกเข้ากับเทคโนโลยี AI ก็คือ Effaclar Spotscan ซึ่งฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถวิเคราะห์สภาพผิวและปัญหาสิวได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ และเฉพาะบุคคล โดยผู้ใช้งานจะได้รับการวัดระดับคะแนนปัญหาสิว และจะได้รับคำแนะนำจาก La Roche-Posay Effaclar ซึ่งรวมไปถึงวิธีการจัดการปัญหาสิวในแต่ละวันอย่างถูกต้อง โดยฟีเจอร์ดังกล่าวเริ่มใช้งานแล้วในบางแคมเปญ และได้ถูกเปิดตัวร่วมกับกิจกรรมบนแอพพลิเคชั่นอื่นๆ อาทิ การให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง เป็นต้น ฟีเจอร์ Effaclar Spotscan นี้ได้รับการตอบรับที่ดีมากในประเทศสิงคโปร์ เวียดนาม ไต้หวัน และเตรียมที่จะเปิดตัวในประเทศอื่นๆ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ 

เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Shopee ในการสร้างสรรค์ Effaclar Spotscan by La Roche-Posay ครั้งแรกของเครื่องมือในการวิเคราะห์ปัญหาสิวสำหรับผู้ใช้งานทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเครื่องมือดังกล่าวจะช่วยมอบทางเลือกเกี่ยวกับการดูแลผิวอย่างมืออาชีพ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานของสภาพผิวที่แตกต่างกัน ทั้งยังมอบความสะดวกสบาย ง่ายๆ จากที่บ้านผ่านแอพพลิเคชั่น Shopee ซึ่งความร่วมมือกับ Shopee ในครั้งนี้ ตอกย้ำให้เห็นถึงเจตนารมณ์อันแรงกล้าของเรา ที่มุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนผ่านเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย

เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ Shopee ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปฏิวัติอุตสาหกรรมความงามในครั้งนี้ ซึ่งทำให้ผู้บริโภคหลายล้านคนทั่วทั้งภูมิภาคได้มีโอกาสสัมผัสกับนวัตกรรมสุดล้ำอย่าง Shopee BeautyCam by ModiFace โดยนวัตกรรมดังกล่าวจะช่วยผู้บริโภคมีอิสระในการเลือกผลิตภัณฑ์ลิปสติกของลอรีอัลที่มีอยู่หลากหลายแบบ หลากหลายเฉดสี ให้เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด ไม่เพียงเท่านี้ ฟีเจอร์และขั้นตอนต่างๆ ทั้งหมดจะเกิดขึ้นภายในแอพพลิเคชั่นช้อปปี้ ดังนั้นผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับความสะดวกสบาย และความง่ายในการค้นหาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่เหมาะสม สำหรับการซื้อในครั้งต่อไป

Shopee-BeautyCam-02

ความบันเทิงแบบอินเตอร์แอคทีฟ อีกขั้นของประสบการณ์การค้าปลีกออนไลน์เฉพาะบุคคล 

นอกจากการเปิดตัวเครื่องมือที่ผสานเทคโนโลยีสุดล้ำของ L’Oreal แล้ว การผนึกพันธมิตรในครั้งนี้ยังทำให้เห็นว่า L’Oreal มีความสนใจที่จะมุ่งสร้างปฏิสัมพันธ์และความบันเทิงกับผู้ใช้งาน ผ่าน Shopee LIVE ไลฟ์สตรีมมิ่งฟีเจอร์ล่าสุดของช้อปปี้ และ Shopee Slice เกมยอดนิยมบนแอพพลิเคชั่น Shopee เพื่อเข้าถึงและมีปฏิสัมพันธ์ในเชิงลึกกับผู้บริโภค    ทั้งยังสามารถยกระดับประสบการณ์ของการค้าปลีกออนไลน์ให้มีความเฉพาะตัวสำหรับแต่ละบุคคลได้อย่างดียิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งความร่วมมือของ 2 พันธมิตร ทั้ง Shopee และ L’Oreal จะสร้างประโยชน์ให้กับผู้ใช้งานอย่างรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงผลิตภัณฑ์เพื่อความงามที่หลากหลายของ L’Oreal ประสบการณ์การใช้งานเทคโนโลยี AI และ AR สุดล้ำ ตลอดจนเคล็ดลับการดูแลผิวและความงามในแบบมืออาชีพอีกด้วย 

นักช้อปสามารถพบกับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสกินแคร์ได้จาก Official Stores บน Shopee Mall ซึ่งมาพร้อมกับสิทธิประโยชน์ต่างๆ อาทิ การคืนเงินหรือสินค้าภายใน 15 วัน การันตีของแท้ 100% และการจัดส่งฟรีทั่วประเทศอีกด้วย