Brother ยังเดินหน้าช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งยากไร้ด้วยการปรับรูปแบบการจัดงาน Brother Beat Cancer Run 2020 ‘ไม่ได้วิ่งก็ช่วยได้’ ตอบสนองมาตรการรัฐ ‘เว้นระยะห่างทางสังคม’ จับมือพันธมิตรทางธุรกิจทีแอลเอ็มโลจิสติกส์แมเนจเม้นท์และวีเอสทีอีซีเอส (ประเทศไทย) เชิญ 2 ศิลปินโจ๊กเกอร์-ฑีฆาวัฒน์ปัทมาคม Urface และต๊อด-อารักษ์อ่อนวิลัย Sahred toy ร่วมรังสรรค์ ‘กระเป๋า’ และ ‘กระบอกน้ำ tumbler’ ที่ออกแบบลวดลายให้สะท้อนแนวคิดของโครงการด้วยลายเส้นและสีสันอันเป็นเอกลักษณ์จำหน่ายแก่ผู้มีจิตกุศลเพื่อระดมเงินช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งยากไร้ที่ไม่สามารถเข้าถึงการรักษามอบแก่มูลนิธิรามาธิบดีในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีเพื่อทุนมะเร็งโลหิตวิทยาผู้ใหญ่โรงพยาบาลรามาธิบดี
นายธีรวุธศุภพันธุ์ภิญโญกรรมการผู้จัดการบริษัทบราเดอร์คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัดเปิดเผยว่าในปีที่ผ่านมาบราเดอร์ได้จัดกิจกรรมวิ่งการกุศลเพื่อระดมเงินช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งยากไร้โดยมีนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรมรวม 2,200 คนทำให้สามารถระดมเงินบริจาคได้ถึง 1,610,500 บาทเพื่อนำไปมอบให้แก่มูลนิธิรามาธิบดีเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งโลหิตวิทยาผู้ใหญ่โรงพยาบาลรามาธิบดีและในปี 2563 ถือเป็นปีที่ 7 ที่บราเดอร์ได้จัดกิจกรรมBrother Beat Cancer Run 2020 ‘วิ่งด้วยกันสู้ด้วยกัน’ แต่ด้วยสถานการณ์ในปีนี้ที่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคมบราเดอร์จึงได้เปลี่ยนรูปแบบการจัดงานแต่ยังกำหนดเป้าหมายเดิมคือ ‘ระดมเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งยากไร้’
โครงการ Brother Beat Cancer Run ถือเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมด้าน CSR ของบราเดอร์ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็ง ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการรักษา ในโครงการของมูลนิธิรามาธิบดี กองทุนมะเร็งโลหิตวิทยาผู้ใหญ่โรงพยาบาลรามาธิบดี ภายใต้นโยบายการดำเนินกิจกรรมเพื่อชุมชนท้องถิ่น ซึ่งถือเป็นหนึ่งในปรัชญาการดำเนินธุรกิจตามพันธสัญญาสากล (Global Charter) ของกลุ่มบริษัทบราเดอร์ ภายใต้โครงการ ”Golden Ring” ของบราเดอร์สำนักงานใหญ่ ประเทศญี่ปุ่น
นายพรภัคอุไพศิลป์สถาพรผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการเงินและธุรการบริษัทบราเดอร์คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวถึงรายละเอียดโครงการ Brother Beat Cancer Run 2020 ในครั้งนี้ว่าเนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ในปีนี้แม้เราไม่ได้จัดวิ่งเหมือนทุกปีที่ผ่านมาแต่เราก็สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยที่รอคอยโอกาสในการรักษาได้ ด้วยการดึง 2 ศิลปินโจ๊กเกอร์–ฑีฆาวัฒน์ปัทมาคมผู้ก่อตั้ง Urface แบรนด์กระเป๋าที่ทำให้เราพกงานศิลปะไปได้ทุกที่และต๊อด–อารักษ์อ่อนวิลัย Sahred toy นักวาดภาพประกอบผู้มองว่าศิลปะคือการสร้างสรรค์ผลงานที่ไม่มีกฎในการทำงานที่ตายตัวมาร่วมออกแบบ‘กระเป๋า’และ‘กระบอกน้ำ tumbler’ ชื่อคอลเลคชั่นคือ Brother x Urface “Brother Beat Cancer Run” (Limited Collection) เพื่อจำหน่ายและนำเงินที่ได้ไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆมอบให้แก่มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีเพื่อทุนมะเร็งโลหิตวิทยาผู้ใหญ่โรงพยาบาลรามาธิบดีต่อไปโดย Brother x Urface “Brother Beat Cancer Run” (Limited Collection) ประกอบด้วย ‘กระเป๋า’ และ ‘กระบอกน้ำ tumbler’ ราคาชุดละ 1,290 บาทจำหน่ายผ่าน https://shopee.co.th/brother_officialstore โดยจะเริ่มเปิดพรีออเดอร์อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2564 (หรือจนกว่าสินค้าจะหมด)
“โครงการ Brother Beat Cancer Run ได้รับการยอมรับจากกลุ่มนักวิ่งทั้งในและต่างประเทศที่เข้าร่วมเป็นประจำทุกปีในปีนี้แม้เปลี่ยนรูปแบบการจัดงานแต่เชื่อว่าเหล่านักวิ่งผู้มีจิตกุศลจะยังคงร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งในขณะเดียวกันเราก็เปิดกว้างให้ทุกคนในสังคมสามารถซื้อ ‘กระเป๋า’ และ ‘กระบอกน้ำ tumbler’ โดยมีเป้าหมายเดียวกันคือนำเงินที่ได้ไปช่วยต่อลมหายใจให้แก่ผู้ป่วยที่ขาดโอกาสทางการรักษานับเป็นอีกหนึ่งพัฒนาการของโปรเจคที่วันนี้ ‘ไม่ได้วิ่งก็ช่วยได้’ ที่สำคัญยังช่วยปลุกจิตสำนึกสาธารณะให้คนไทยได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกันโดยเฉพาะการมอบโอกาสทางการแพทย์นับเป็นการให้ที่มีคุณค่าอย่างยิ่งต่อผู้ที่ได้รับแบบประเมินค่าไม่ได้การดึงศิลปินรุ่นใหม่มาร่วมโปรเจคในครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวที่จะสื่อสารไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในวันนี้เสี่ยงต่อการเจ็บป่วยก่อนวัยอันควร” นายพรภัคอุไพศิลป์สถาพรกล่าวเสริม
ทั้งนี้ Urface เป็นแบรนด์กระเป๋าที่กำเนิดขึ้นในปี 2554 โดยโจ๊กเกอร์-ฑีฆาวัฒน์ปัทมาคมที่ร่วมงานกับศิลปินที่มีชื่อเสียงทั่วเอเชียเปลี่ยนผลงานศิลปะให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่แค่เพียงจัดแสดงอยู่ในแกลเลอรี่แต่ทุกคนสามารถนำผลงานศิลปะดังกล่าวออกไปบนท้องถนนได้นี่คือแนวคิดที่ Urface ต้องการนำเสนอ “โปรเจคพิเศษที่ได้ทำร่วมกับบราเดอร์ในครั้งนี้ถือเป็นโปรเจคพิเศษที่ค่อนข้าง sensitive ทางอารมณ์เพราะสะท้อนให้เห็นปัญหาโรคมะเร็งที่คนในสังคมต้องเผชิญเราอยากให้ผลงานที่เราสร้างขึ้นสามารถส่งผ่านกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ไปยังผู้ป่วยทุกคนให้สู้ต่อไป ซึ่ง Urface ได้ร่วมกับ Sahred toy ต๊อด–อารักษ์อ่อนวิลัยที่มีเอกลักษณ์ผลงานที่เต็มไปด้วยรายละเอียดและสีสันจึงเหมาะมากกับการร่วมออกแบบโปรเจคพิเศษในครั้งนี้ COVID-19 อาจทำให้ทุกท่านต้องหยุดวิ่งแต่โรคมะเร็งไม่ได้หยุดตามแค่คนในสังคมช่วยกันเราก็สามารถหยิบยื่นชีวิตใหม่ให้แก่ผู้ป่วยที่กำลังรอเราอยู่ให้ได้รับโอกาสทางการรักษาต่อไป” นายฑีฆาวัฒน์ปัทมาคมถ่ายทอดเรื่องราวจุดเริ่มต้นโปรเจคพิเศษที่ได้ร่วมกับบราเดอร์ในครั้งนี้
ด้านนายอารักษ์อ่อนวิลัยนักวาดภาพประกอบแถวหน้าของเมืองไทยกล่าวถึงภาพรวมการทำโปรเจคพิเศษในครั้งนี้ว่า“เอกลักษณ์ที่สะท้อนความเป็นตัวตนของ Sahred toy คือการใช้ลายเส้นและสีสันที่ หลากหลายมายำรวมกันอยู่ในภาพเดียวเสมือนกับกำลังสร้างโลกใบใหม่ขึ้นมาผมนำแนวทางดังกล่าวมาใช้ในโปรเจคพิเศษครั้งนี้โดยได้จำลองกรุงเทพฯให้เป็นสนามมินิมาราธอนในปีนี้นำสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นจริงกับการวิ่งมารวมไว้พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวของกิจกรรมทั้งหมดที่ผ่านมามารวมไว้ในภาพเดียวซึ่งสะท้อนเรื่องราว และความมุ่งมั่นที่ทุกคนสามารถสร้างกิจกรรมอันเป็นประโยชน์เพื่อช่วยเหลือและยกระดับมาตรฐานสุขภาพของคนไทยให้ดียิ่งขึ้น”
ผู้สนใจสามารถชมรายละเอียดโครงการ Brother Beat Cancer Run 2020 เพิ่มเติมได้ที่ Facebook Brother Beat Cancer Run https://www.facebook.com/BrotherBeatCancerRun