Anitech ผู้นำตลาดด้านอุปกรณ์คอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และ ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย ขยายธุรกิจสู่โลก เมตาเวิร์ส ร่วมมือ บริษัท ครีเอทีฟดิจิทัลลีฟวิ่งจำกัด เปิดตัว “ANIVERSE METAVERSE”  การรังสรรค์โลกเสมือนแห่งอนาคตที่เชื่อมโยงโลกแห่งความจริงกับเทคโนโลยีเข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ กางโรดแมปกลยุทธ์ “Learn-to-Earn” แก้ปัญหาโครงสร้างระบบการศึกษาของประเทศไทย และ ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ด้วยฟีเจอร์โครงสร้างพื้นฐานสุดล้ำผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน ที่สร้างตัวตนทางดิจิทัลได้ในทุกรูปแบบ ผ่านระบบ Augmented Reality (AR) และ Virtual Reality (VR) พร้อมตอบโจทย์ทุกการลงทุนผ่านสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยโทเคน “ANIV” ที่สามารถเป็นเจ้าของในทุกสิ่งของโลกแห่งดิจิทัล ด้วยงบลงทุนในการพัฒนาแพลตฟอร์มจากผู้ก่อตั้งและการระดมทุนจากนักลงทุน รวมกว่า 50 ล้านบาท รวมถึงการสนับสนุนจากบริษัทชั้นนำ  อาทิ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ, บริษัทหลักทรัพย์ทรีนีตี้จำกัด, บริษัทเอเอ็มอาร์เอเซียจำกัด (มหาชน), บริษัททิพยประกันภัยจำกัด (มหาชน) พร้อมจับมือผู้พัฒนาเกมระดับโลกอย่าง NetDragon ในการหาโอกาสให้การศึกษาออนไลน์ของประเทศไทยดำเนินการในรูปแบบ gamification และใช้เมตาเวิร์ส  เข้าช่วย 

Aniverse Metaverse-3

โปรเจกต์ “ANIVERSE METAVERSE” ได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงที่มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาประเทศ จากหลากหลายอุตสาหกรรม เข้าร่วมระดมความคิดเป็นที่ปรึกษาโครงการ อาทิ ฐากรปิยะพันธ์ อดีตซีอีโอ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ และ เครือไทยโฮลดิ้งส์, ณัฐวุฒิพึงเจริญพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อุ๊ก บี จำกัด และ  Six Network, ณัฐศักดิ์โรจนพิเชฐ อดีตกรรมการผู้จัดการ บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และ  ที่ปรึกษาอาวุโส NetDragon Websoft , ดร.อุรีย์เจี่ยสกุล คณบดี คณะบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ, พงศ์สุขหิรัญพฤกษ์ พิธีกรชื่อดังและเจ้าของเพจแบไต๋, จักรกฤษณ์กลิ่นสมิทธิ์     ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีมนวัตกรรมและวิจัยทางเทคโนโลยี ธนาคารกรุงไทย และ อภิชาติขันธวิธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิว เจ็น คอนซัลแทนท์ จำกัด และ เจ้าของเพจ HR – The Next Gen เป็นต้น

โธมัส-พิชเยนทร์หงษ์ภักดี ประธานกรรมการบริหารบริษัทครีเอทีฟดิจิทัลลีฟวิ่งจำกัด กล่าวถึงการเปิดตัวธุรกิจใหม่ในครั้งนี้ว่า “ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ปัญหาที่เห็นได้ชัดในอุตสาหกรรมการศึกษาของประเทศไทย คือความเหลื่อมล้ำและการขาดโอกาสในการเข้าถึงระบบการศึกษาของเด็กไทย สะท้อนจากตัวเลขของนักเรียนยากจนพิเศษที่สร้างสถิติสูงสุดถึง 1.24 ล้านคน คิดเป็นกว่า 20% ของนักเรียนทั้งหมด โดยแนวโน้มสิ้นปีการศึกษา 2564 จะมีเด็กไทยหลุดจากระบบมากถึง 65,000 คน ตามข้อมูลของ กสศ. (กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา) ซึ่งเป็นปัญหาที่สำคัญมากในสังคมไทย จึงเป็นเหตุผลที่เราได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญในการเป็นมหาวิทยาลัยนำร่องเพื่อทดลองให้มีการเรียนการสอนผ่านโลก เมตาเวิร์ส ในรูปแบบที่นักศึกษาสามารถได้รับหน่วยกิตเสมือนเรียนในห้องเรียน ผ่านคณะต่างๆ ที่มีความเป็นไปได้ พร้อมต่อยอดพัฒนาระบบการเรียนการสอนผ่านแอนิเวิร์ส เมตาเวิร์ส” 

Aniverse Metaverse-2

“ขณะเดียวกันปัจจุบันทุกคนบนโลกใบนี้กำลังก้าวเข้าสู่โลกของเมตาเวิร์ส ตนจึงได้ร่วมลงทุนโปรเจกต์ แอนิเวิร์ส  เมตาเวิร์ส เพื่อวัตถุประสงค์ในการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำของวงการการศึกษาไทย ด้วยความแตกต่างจากผู้พัฒนารายอื่นๆ ภายใต้แนวคิด “Learn-to-Earn” ที่จะเข้ามาเป็นหนึ่งในกลไกในการพัฒนาและสร้างโอกาสของระบบการศึกษาของเมืองไทย สู่การเรียนรู้ในโลกเสมือนจริงควบคู่ไปกับการสร้างรายได้แบบคู่ขนานเป็นแห่งแรกของโลก โดยการใช้สินทรัพย์ดิจิทัล ภายใต้ชื่อ “ANIV” พร้อมประมวลผลข้อมูลของนักเรียนแต่ละคนเพื่อช่วยในการค้นหาตัวตนและสิ่งที่ชอบ รวมถึงเพื่อจับคู่นักเรียนให้เข้ากับโอกาสในการสร้างอาชีพในอนาคต รวมถึงคนทำงานที่ต้องการเปลี่ยนสายอาชีพหรือไปต่อในสายอาชีพของตนเองในรูปแบบ “Lifelong learning” เพื่ออัพเกรดทักษะของตนเองแบบไม่มีที่สิ้นสุด และเป็นดินแดนที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างไร้ขอบเขตบนโลกใบนี้ เป้าหมายในการลงทุนครั้งนี้ต้องการเห็นภาพความร่วมมือในการเข้ามามีส่วนร่วมขององค์กรต่างๆ ในการช่วยกันยกระดับประเทศไทยให้ก้าวไปสู่โลกแห่งอนาคตด้วยกัน” โธมัส-พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี กล่าวเพิ่มเติม

ด้าน อัมพรสักก์อังคทะวานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทครีเอทีฟดิจิทัลลีฟวิ่งจำกัด เปิดเผยถึงการเปิดตัว ANIVERSE METAVERSE ในครั้งนี้ว่า “จากประสบการณ์กว่า 10 ปี  ที่คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงการทำซอฟต์แวร์โซลูชั่นและพัฒนาโมบายแอปพลิเคชันให้แก่สถาบันการเงินชั้นนำของไทย จึงเล็งเห็นว่าเทคโนโลยีสามารถมอบโอกาสให้กับทุกๆ คน  ในครั้งนี้ได้ร่วมมือกับคุณโธมัส ก่อตั้งบริษัท ครีเอทีฟ ดิจิทัล ลีฟวิ่ง จำกัด ขึ้นมา เพื่อร่วมกันเนรมิตแพลตฟอร์ม “ANIVERSE METAVERSE” บนเทคโนโลยีบล็อกเชน เป็นการจำลอง

Aniverse Metaverse-1

โลกเสมือนจริง ในการสร้างโอกาสทางการศึกษาในโลกเสมือนผ่านรูปแบบ Edu GameFi เกมส์ที่พัฒนาขึ้นด้วยหลักการ “เกมส์” บวก “การเรียน” เท่ากับ “รายได้” ที่จะก่อให้เกิดความท้าทายในการเรียนเพื่อพิชิตเป้าหมาย และยังได้รับรางวัลเป็น NFT Asset เพื่อนำไปเป็นทุนทรัพย์เพื่อการศึกษาต่อไป ด้วยเหรียญโทเคน “ANIV” เป็น       สกุลเงินกลางในการแลกเปลี่ยน ในระบบยังมีฟีเจอร์เรื่องของการซื้อขายที่ดิน (Land) โดยในระยะแรกมีจำนวน 250,000 บล็อก เปิดขายในราคาบล็อกละ 2,500 บาทเท่านั้น ทุกคนจะมีโอกาสจับจองเป็นเจ้าของเพื่อธุรกิจ ในอนาคตได้อย่างเท่าเทียมกัน ทั้งยังเป็นช่องทางที่จะช่วยในเรื่องของธุรกิจสำหรับแบรนด์ต่างๆ และในอนาคตจะต่อยอดไปอีกขั้นเป็น 3D Virtual ด้วยเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) และ Virtual Reality (VR) ที่เติมเต็ม ทุกจินตนาการของโลกแห่งอนาคตได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย”

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาระบบการศึกษาของประเทศไทย หรือสนใจจับจองเป็นเจ้าของพื้นที่เพื่อการลงทุนทำธุรกิจในโลกเสมือนจริงกับโปรเจกต์  “ANIVERSE METAVERSE” สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง : 

Website: http://aniv.io/ Facebook: www.facebook.com/anivmetaverse และ Twitter: https://twitter.com/anivmetaverse