Alipay แพลตฟอร์มออนไลน์บริการชำระเงินผ่าน Mobile และแพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งดำเนินงานโดย Ant Financial Services Group เปิดตัวแคมเปญช้อปปิ้งระดับโลก “Double 12” ประจำปี 2560 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย และฟิลิปปินส์
แคมเปญช้อปปิ้งระดับโลก “Double 12” ครอบคลุม 15 ประเทศใน 4 ทวีป
โดยมีแบรนด์ต่างๆ กว่า 500 แบรนด์ และผู้ประกอบการค้าปลีกกว่า 100,000 รายทั่วโลกเข้าร่วมแคมเปญนี้ เพื่อนำเสนอโปรโมชั่นสุดพิเศษแก่ผู้ใช้บริการอาลีเพย์ตลอดช่วงเดือนธันวาคม
Alipay มีวิสัยทัศน์ระดับโลกในการรองรับสมาร์ทไลฟ์สไตล์สำหรับผู้บริโภค แคมเปญช้อปปิ้งระดับโลก ‘Double 12’ เป็นกลยุทธ์ ‘Glocalization’ ที่เราใช้เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ดังกล่าวผ่านการบริการที่ปรับให้เหมาะสมกับท้องถิ่นนั้น
ภูมิภาคเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ดึงดูดใจสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน เครือข่ายผู้ประกอบการขนาดใหญ่ของเราในภูมิภาคนี้ที่ครอบคลุมธุรกิจโรงแรม อาหารและเครื่องดื่ม สถานที่ท่องเที่ยว และห้างร้านต่างๆ จะร่วมกันมอบประสบการณ์การจับจ่ายใช้สอยแบบไร้เงินสดแก่นักท่องเที่ยวชาวจีน ทั้งในส่วนของการกิน-ดื่ม และความบันเทิง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราได้จัดเตรียมโปรโมชั่น ‘Double 12’ ที่น่าสนใจที่สุดตามย่านช้อปปิ้งสำคัญๆ และสนามบิน ซึ่งรองรับนักท่องเที่ยวชาวจีนหลายล้านคน
ความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างไทย-จีนประสบความสำเร็จอย่างมาก และช่วยส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมอย่างต่อเนื่อง
นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมายังประเทศไทยในปี 2560 มีจำนวนถึง 9.5 ล้านคนซึ่งเป็นสถิติสูงที่สุด และเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยจุดมุ่งหมายหลักของนักท่องเที่ยวเหล่านี้คือการจับจ่ายใช้สอยเพื่อซื้อสินค้าและบริการ Alipay ยังคงทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในการให้บริการโมบายล์วอลเล็ตเพื่อพัฒนาประสบการณ์การช้อปปิ้ง และเป็นออนไลน์มาร์เก็ตเพลสแบบครบวงจร (one-stop online marketplace) สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน
เรามุ่งมั่นที่จะขยายโอกาสให้กับผู้ประกอบการในไทย และนำเสนอแพลตฟอร์มด้านการตลาดที่มีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นสะพานเชื่อมระหว่างผู้ประกอบการของไทยกับผู้บริโภคชาวจีนในทุกๆที่ โดยเรามีการทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรของเราในประเทศไทย เพื่อทำให้แคมเปญสมาร์ทไลฟ์สไตล์ของอาลีเพย์มีความสอดรับและตอบโจทย์ความต้องการของร้านค้าในประเทศนั้นๆและผู้บริโภคหลากหลายกลุ่ม
ประเทศไทย
- ศูนย์การค้าสยามพารากอน, สยามดิสคัฟเวอรี่, สยามเซ็นเตอร์, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และบลูพอร์ต มอบส่วนลดแก่ผู้ใช้อาลีเพย์ สูงสุด 50% สำหรับสินค้าที่กำหนด
- แบรนด์แฟชั่น LaLaMa by NaRaYa และ NARA by NaRaYa มอบส่วนลดสูงสุด 50% แก่ผู้ใช้อาลีเพย์
- ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น (7-Eleven) ทั่วประเทศไทย มอบส่วนลด 50% สำหรับสินค้าที่กำหนดให้แก่ผู้ใช้อาลีเพย์
นอกจากนี้ วอลเล็ตพันธมิตรของแอนท์ ไฟแนนเชียล เช่น Truemoney ในประเทศไทย และ GCash ในฟิลิปปินส์จะร่วมจัดแคมเปญ “Double 12” สำหรับผู้ใช้บริการอี-วอลเล็ตในประเทศเป็นครั้งแรก เช่น ในประเทศไทย ผู้ใช้บริการทรูมันนี่สามารถร่วมรับโปรโมชั่น 1212 D-day ณ จุดให้บริการและร้านค้ากว่า 10,000 จุด ขณะที่ผู้ประกอบการค้าราว 3,000 รายจะมอบส่วนลดพิเศษสำหรับโปรโมชั่น 1212 GCash Day ในฟิลิปปินส์
สิงคโปร์
- ห้างสรรพสินค้า Tangs, Metro และ Robinsons บนถนนออร์ชาร์ด จะมอบส่วนลดสูงสุด 50% สำหรับสินค้าที่กำหนดให้แก่ผู้ใช้บริการอาลีเพย์
- ช้อปปิ้งมอลล์ต่างๆ เช่น Suntec City และสถานที่ท่องเที่ยว เช่น Resorts World Sentosa, Wildlife Reserve Singapore และ Wild Wild Wet ร่วมมอบข้อเสนอสุดพิเศษที่หลากหลาย:
o Suntec City: มอบอี-คูปอง มูลค่า 50 หยวน สำหรับการซื้อสินค้า และอี-คูปอง มูลค่า 25 หยวน สำหรับอาหารและเครื่องดื่ม ต่อผู้ใช้อาลีเพย์หนึ่งท่าน
o ค่าเข้าชมการแสดง Flying Through Time ที่ Resorts World Sentosa: มอบส่วนลด 40% เมื่อซื้อตั๋วเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่มากกว่าสองท่าน
o Jurong Bird Park, Night Safari, River Safari และ Singapore Zoo: มอบส่วนลด 50% สำหรับของที่ระลึกและเครื่องดื่มที่กำหนด
o Wild Wild Wet: มอบส่วนลด 50% สำหรับการซื้อตั๋วใบที่ 2
มาเลเซีย
- ที่ศูนย์การค้า Suria KLCC ผู้ใช้บริการ Alipay จะสามารถขอรับอี-คูปอง มูลค่า 20 หยวน สำหรับการซื้อสินค้า และอี-คูปอง มูลค่า 10 หยวน สำหรับอาหารและเครื่องดื่ม ผ่านทางแอพ Alipay ซึ่งสามารถใช้ได้กับร้านค้าที่กำหนด นอกจากนี้ ผู้ประกอบการกว่า 100 รายในศูนย์การค้าแห่งนี้รับการชำระเงินผ่าน Alipay และผู้ประกอบการหลายรายมอบส่วนลด 50% เพื่อฉลองแคมเปญช้อปปิ้งครั้งนี้
- ที่ห้างสรรพสินค้า Robinsons นักท่องเที่ยวชาวจีนจะได้รับส่วนลดสูงสุด 50% สำหรับสินค้าที่กำหนด ขณะที่ร้านค้าปลอดภาษี Eraman ที่สนามบินจะจัดกิจกรรมจับรางวัลผู้โชคดีได้รับเครื่องประดับ Swarovski สำหรับผู้ใช้บริการ Alipay ที่มียอดใช้จ่ายเกินกว่า 2,000 หยวน ผ่านทาง Huabei (บริการด้านการเงินสำหรับลูกค้ารายย่อยภายในแอพ Alipay)