ครบรอบ 1 ปี กันไปแล้ว สำหรับ Lazada ในประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 มีนาคน ที่ผ่านมา บางคนมีคำถามว่า Lazada คืออะไร Lazada เป็นแหล่งช้อปปิ้งออนไลน์ที่มีสินค้าให้เลือกมากมาย อาทิ ของตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน อุปกรณ์อิเล็คทรอนิค Smart Phone และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อของและส่งตรงถึงบ้านภายในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการซื้อสินค้าได้อย่างงายดาย ใน Concept Lazada “ลาซาด้า ช้อปออนไลน์ ง่าย … แค่ปลายนิ้ว”

lazada1

 

เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะรู้จัก Lazada กันมาบ้าง ซึ่งอาจจะเคยเห็นโฆษณาผ่านตากันบ้างทางโทรทัศน์ หรืออาจจะเคยมีประสบการณ์ซื้อของกันแล้ว หรือถ้าใครไม่รู้จักหรือยังไม่เคยลองใช้บริการ วันนี้เรามาทำความรู้จัก Lzada กันดีกว่าค่ะ โดยเฉพาะการฉลองครบรอบ 1 ปีในประเทศไทยนั้น มีอะไรน่าสนใจและเปลี่ยนไปจากเดิมบ้าง

ถ้าหากใครเคยค้นหาLazada ใน 1 ปีที่ผ่านมา อาจจะเจอข้อเสียในเรื่องของการส่งของล่าช้าเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งถือเป็นข้อผิดพลาดอย่างร้ายแรงสำหรับธุรกิจบริการประเภทนี้ ซึ่งในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา Lazada มีการปรับปรุงแก้ไขโโยการเปลี่ยนคณะผู้บริหารยกทีมกันเลยทีเดียว โดยในปีนี้ Lazada วางกลยุทธ์ทางธุรกิจไว้ 3 กลยุทธ์ ประกอบด้วย การนำเสนอสินค้าที่หลากหลาย ประสบการณ์ช้อปปิ้งที่น่าประทับใจ และการบริการที่เป็นเลิศ

ในการครบรอบ 1 ปีนั้น Lazada ถือว่าประสบความสำเร็จในการเติบโตในประเทศไทยมาก มีจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์สูงสุดกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน โดยมีอัตราเติบโตเฉลี่ย 25 – 30 เปอร์เซ็นต์ ต่อเดือน ในระยะ 6 เดือนที่ผ่านมา และปัจจุบัน Lazada มีพนักงานกว่า 200 คนที่จะร่วมกันทำงานเพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าของ Lazada และในการเติบโตของโลก Smart Phone และ Tablet ทาง Lazada ได้เตรียมปล่อยแอปพลิเคชั่น ที่สามารถรองรับระบบแอนดรอยด์และ ios เพื่อให้การช้อปปิ้งออนไลน์สะดวกมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

สำหรับการสั่งซื้อสินค้ากับ Lazada นั้น สามารถเลือกการชำระเงินผ่าน 3 ช่องทาง การเก็บชำระเงินปลายทาง, เครดิตการ์ด, และ Counter Service สำหรับช่องทาง Counter Service จะต้องชำระเงินภายใน 4 วัน นับจากการทำรายการ มิฉะนั้นรายการคำสั่งซื้อจะหมดอายุและระบบจะยกเลิกการชำระเงินโดยอัตโนมัติ

นอกจากนี้ในสินค้าบางประเภทจะมีสติ๊กเกอร์ Lazada Promise ที่จะการันตรีถึงความรวดเร็วในการจัดส่ง และการรับประกัน รวมถึงการคืนเงิน ในกรณีไม่พอใจในตัวสินค้า ภายใน 15 วัน โดยไม่ถามเหตุผลในการคืน

  • การจัดส่งสินค้า สำหรับกรุงเทพมหานคร ใช้เวลาภายใน 48 ชั่วโมง และในต่างจังหวัดใช้เวลาภายใน 78 ชั่วโมง ซึ่งหากสั่งสินค้าถึง 1,200 บาทขึ้นไป ทาง Lazada จัดส่งฟรีค่ะ
  • นโยบายรับคืนสินค้าภายใน 15 วัน นับจากวันที่ได้รับสินค้า และจะคืนเงินให้ภายหลังการตรวจสอบเพื่อความพึงพอใจสูงสุดในการช็อปปิ้งออนไลน์กับ Lazada (ในส่วนที่มีสติ๊กเกอร์ Lazada Promise เท่านั้น) นอกจากนี้สินค้าทุกประเภทมีการรับประกันสินค้าทุกชิ้นภายใน 15 วันเช่นกันค่ะ

เงื่อนไขการส่งคืนสินค้า

lazada3

สินค้าที่ไม่สามารถส่งคืนได้

  • เทปวีดีทัศน์
  • แผ่นดีวีดี
  • แผ่นซีดีพลง
  • แผ่นเกมส์
  • แผ่นโปรแกรม หรือสินค้าในประเภทเดียวกัน ที่ไม่ได้ปิดผนึกและไม่ได้อยู่ในซองดั้งเดิมที่มากับสินค้า
  • หนังสือ หนังสือพิมพ์ นิตยสารและวารสาร
  • อาหารและเครื่องดื่ม
  • ดอกไม้
  • สินค้าที่มีระยะเวลาจำกัดในการใช้
  • สินค้าที่ไม่สามารถคืนได้เป็นกรณีพิเศษ (นับรวมถึงหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วารสารอิเล็กทรอนิกส์ คูปองอิเล็กทรอนิกส์ สินค้าเพื่ออนามัย เช่น ชุดชั้นใน ชุดว่ายน้ำ สินค้าที่ต้องใช้เชื้อเพลิงเหลวหรือแก๊ส และต่างหู)

สำหรับข้อมูลอื่น ๆ เกี่ยวกับ Lazada รวมถึงการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ต่าง ๆ สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.lazada.co.th โดยทาง Lazada มีโปรโมชั่นต่าง ๆ มากมาย รวมไปถึงการฉลองครบรอบ 1 ปี ในประเทศไทยด้วย ซึ่งสามารถติดตามข่าวสารตลอดถึงโปรโมชั่นต่าง ๆ ได้ที่ Facebook Lazada ที่ https://www.facebook.com/lazadafanpage ค่ะ