ช่วงนี้ก็เริ่มเข้าหน้าฝนแล้ว หลายคนอาจมีปัญหาเกี่ยวกับกลิ่นอับในรถยนต์ เนื่องจากร้องเท้าเปียกบ้างหรือเพราะความชื้นใด ๆ ก็ตามแต่ การใช้น้ำหอมปรับอากาศก็ช่วยได้ระดับหนึ่ง แต่มันก็ไม่ใช่วิธีแก้ไขปัญหาที่แท้จริง

Review_Newfesh-Coral-NC-100 (1)

วันนี้ผมได้รู้จักกับ NewFresh ซึ่งดูเผิน ๆ แล้วก็เป็นคล้าย ๆ กับตัวดับกลิ่นในรถที่มีขายกันเกร่อในบ้านเรา แต่พอได้ศึกษาอย่างจริง ๆ จัง ๆ ก็ค้นพบว่ามันแตกต่าง สำหรับค่าตัว NewFresh รุ่น Coral NC 100 ก็อยู่เบา ๆ เพียงแค่ 1,999 บาทเท่านั้นเอง

สำหรับสินค้าก็เป็นแบรนด์จากสิงคโปร์ทั้งในเรื่องการออกแบบและพัฒนา หาใช่แบรนด์โหล ๆ จากจีนหรือสั่งมาตีโลโก้ตัวเอง ระยะเวลารับประกันอยู่ที่ 1 ปี ตัวบริษัทมีผลิตสินค้า Lifestyle, Health & Medical, Bight Ideas ซึ่งก็มีจุดยืนชัดเจนลองดูได้จากเว็บไซต์ http://newfresh.com.sg

แต่ถ้าหากใครสนใจก็ไม่ต้องลงทุนบินไปซื้อหรือฝากเพื่อนให้เป็นภาระ ตอนนี้มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในบ้านเราแล้วนะ http://www.hanaae.com (สินค้ารับประกัน 1 ปี ไม่พอใจยินดีคืนเงินใน 30 วัน)

Review_Newfesh-Coral-NC-100 (2)

รู้จักคาร์บอนกันก่อน

คาร์บอน (Carbon) หรือก็คือ “ถ่าน” นั่นแหล่ะ เป็นธาตุประเภทอโลหะ (ไม่ใช่โลหะ) มีคุณสมบัติพิเศษมากมายที่ใช้สิ่งอื่นทดแทนไม่ได้ คาร์บอนมีแบ่งแยกออกเป็นหลายชนิดตั้งแต่ดำสนิทไปจนถึงโปร่งแสง เนื้อเปื่อยไปถึงแข็งมาก ๆ ก็มี

มนุษย์เรารู้จักคาร์บอนมากว่า 30,000 ปี พอ ๆ กับรู้จักไฟนั่นแหล่ะ แรก ๆ มันก็มีประโยชน์เพียงแค่ใช้เขียนผนังถ้ำหรือเขียนหน้าตา ต่อมาซักร้อยปีก่อนคริสตกาลก็จะเป็นการใช้ผสมกับเหล็ก เพื่อให้ได้เนื้อเหล็กที่แข็งแรงกว่าเดิม นอกจากนี้ปัจจุบันคาร์บอนยังถูกใช้ในอุตสาหกรรมมากมาย ตั้งแต่ไส้ดินสอ ถ่านไฟฉาย ไม้กอล์ฟ เบ็ดตกปลา ฯลฯ

นอกจากนี้ยังพัฒนาเป็นสิ่งอื่นอีกมากมาย ถ้าพูดว่าคาร์บอนไฟเบอร์หลายคนคงร้อง อ๋อ … กันเลย ส่วนคาร์บอนที่เราจะใช้ประโยชน์ในวันนี้คือ “แอ็คทิเวตเท็ด คาร์บอน (Activated Carbon)” ซึ่งแน่นอนว่าประสิทธิภาพมันสูงกว่าการเอาถ่านไม้ไปวางในรถแน่นอน

Review_Newfesh-Coral-NC-100 (3)

แอ็คทิเวตเท็ด คาร์บอน มีคุณสมบัติพิเศษตรงที่มันผ่านกระบวนการมากมายจนทำให้เกิดรูพรุนขึ้นในตัวมากมาย และเจ้ารูพวกนี้แหล่ะที่มีคุณสมบัติการดูดซับก๊าซและกรองได้เยอะมาก (ส่วนหนึ่งก็เอาไปทำเครื่องกรองน้ำกับเครื่องฟอกอากาศนี่ล่ะ) สำหรับกระบวนการผลิตค่อนข้างจะวุ่นวายและไกลตัวเอาเป็นว่าผมขอข้ามไปแล้วกัน

เวลาใครปวดท้องจากอาหารเป็นพิษการกินยาเม็ดสีดำ (บางคนเรียกยาถ่าน) ก็จะช่วยดูดซับของเสียในกระเพาะก่อนที่จะเข้าสู่กระแสเลือดได้อีกด้วย

นอกจากนี้ แอ็คทิเวตเท็ด คาร์บอน ยังสามารถใช้ทำความสะอาดแผล และผลงานวิจัยยังชี้ว่ามันสามารถใช้ดูดซับและกำจัดแบคทีเรีย รวมถึงไวรัสได้อีกด้วย … คาร์บอนนี่มันประโยชน์เหลือร้ายจริง ๆ

Review_Newfesh-Coral-NC-100 (4)

เอาล่ะหลังจากฟังเรื่องมีสาระแล้วเรามาแกะกล่องกัน ภายในกล่อง NewFresh Coral NC 100 ประกอบไปด้วยอุปกรณ์ดังต่อไปนี้

  • กล่องพลาสติกพร้อมมอเตอร์พัดลม
  • ซองผงคาร์บอน
  • แผ่นกาว 3M
  • ข้อต่อขาตั้ง
  • ที่ชาร์จในรถยนต์

สามารถเสียบใช้กับรถยนต์ได้เลย พัดลมจะทำงานเมื่อสตาร์ทรถ ไม่จำเป็นต้องตั้งค่าหรือเปิดปิดอะไรให้ปวดหัว

Review_Newfesh-Coral-NC-100 (5)

สำหรับตำแหน่งวาง NewFresh Coral NC 100 สามารถวางแปะกับคอนโซลรถได้ทุกตำแหน่งด้วยแผ่นกาว 3M

Review_Newfesh-Coral-NC-100 (6)

แต่ถ้าใครไม่ชอบแปะอะไรติดกับคอนโซลก็สามารถเอาข้อต่อขาตั้งมาติดได้ครับ จากนั้นประกอบเข้ากับที่ชาร์จในรถยนต์ตามภาพ

Review_Newfesh-Coral-NC-100 (7)

และนี่คือพระเอกของเราซองผงคาร์บอนนั่นเองหรือก็คือถ่านกัมมันต์ (Highly Activated Carbon) ซึ่งเป็นคาร์บอนเกรดละเอียดพิเศษคุณภาพสูงครับ ตรงนี้ถ้ามันเสื่อมสภาพตามการใช้งานก็สามารถซื้อมาเปลี่ยนได้ ถ้าให้ดีก็ควรเปลี่ยนทุก 6 เดือนเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดครับ

สิ่งนี้สามารถใช้ได้กับทุกพื้นที่แม้กระทั่งรถพยาบาล จึงปลอดภัยกับทั้งเด็กและสัตว์เลี้ยง

Review_Newfesh-Coral-NC-100 (8)

สำหรับด้านในก็จะมีพัดลมสำหรับดูดอากาศอยู่ ช่วยให้การหมุนเวียนอากาศภายในรถสามารถกรองได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น จากนั้นใส่ซองผงคาร์บอนเข้าไปแล้วปิดฝาครับ

Review_Newfesh-Coral-NC-100 (9)

ด้านข้างมีช่องสำหรับเสียบจ่ายไฟอยู่ ตรงนี้สามารถเสียบเข้าไปได้เลยพอสตาร์ทเครื่อง อุปกรณ์ก็จะเริ่มทำงานครับ

Review_Newfesh-Coral-NC-100 (10)

มาดูกันอีกทีชัด ๆ หากใครกังวลเรื่องเสียงอันนี้ลืมไปได้เลยเพราะมันเบาจนแทบไม่รู้สึก (เบากว่าเสียงพัดลม Notebook ตัวหนึ่งเสียอีก) แรงลม Air Flow Rate อยู่ที่ 8.5-13.8 CFM

Review_Newfesh-Coral-NC-100 (11)

ด้วยเทคโนโลยี IONIC (จดสิทธิบัตรแล้ว) ผ่านการทดสอบจากสถาบันวิจัยระดับสากล TUV SUD อีกทั้งยังได้รางวัล Design Award 2012 จากประเทศสิงคโปร์ด้วย

Review_Newfesh-Coral-NC-100 (12)

สามารถเสียบจากที่จุดบุหรี่ในรถยนต์ได้เลย และตัวนี้จะทำการตัดไฟตัวเองโดยอัตโนมัติเมื่อเครื่องดับ รวมถึงทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อสตาร์ทเครื่อง

Review_Newfesh-Coral-NC-100 (13)

NewFresh Coral NC 100 ทำงานด้วยระบบ Ions Technology ผ่านตัวกรองแบบพิเศษ สามารถกำจัดเชื้อโรค แบคทีเรีย และเชื้อราในอากาศ รวมถึงช่วยลดกลิ่นอับ กลิ่นบุหรี่ กลิ่นอาหารหรือกลิ่นสัตว์เลี้ยงในรถยนต์ (ถ้าใครมีน้ำหอมในรถอาจหมดเร็วนิดนึงเพราะมันก็จะดูดไปด้วย) ช่วยให้อากาศในรถยนต์สดชื่นขึ้นและรู้สึกผ่อนคลาย

Review_Newfesh-Coral-NC-100 (14)

ทดสอบการใช้งานจริงในรถยนต์ก็รู้สึกได้ว่ากลิ่นอับจากรองเท้าลดลงไปอย่างมาก (แต่ต้องใช้ไปซักระยะเวลาหนึ่ง) ทำให้อากาศภายในรถสดชื่นขึ้น ใครที่ประสบปัญหารถมีกลิ่นอับ กลิ่นบุหรี่ หรือกลิ่นไม่พึ่งประสงค์จะช่วยได้มากครับ แถมยังดีต่อสุขภาพเราอีกด้วย

http://youtu.be/o_w-aTdfrdI

พูดไปอาจไม่ค่อยเห็นภาพลองดูคลิปสาธิตจากทาง NewFresh กันดีกว่าจะพบว่ามันใช้ได้ผลจริง ๆ มันดูดควันจากบุหรี่ได้จริง ๆ ถึงแม้ว่าในคลิปจะเป็นรุ่น NV100 (ใหญ่กว่าหน่อยเพราะสำหรับใช้ในบ้าน) แต่หลักการโดยรวมแล้วเหมือนกันครับ

สินค้ามีสองสี (ขาว, ดำ) วางจำหน่ายที่

  • VR auto spa สายไหม 02-536-0837
  • โชว์รูม Nissan กาญจนาภิเษก 02-805-6816
  • โชว์รูม Nissan พระราม2 02-453-2265
  • โชว์รูม Mitsubishi ลาดพร้าว 02-539-4747
  • โชว์รูม Mazda พหลโยธิน 02- 270-0977
  • โชว์รูม Mazda วิภาวดี 02-691-5999
  • โชว์รูม Mazda ลาดพร้าว 02-513-5151

หรือจะสั่งออนไลน์กับ Weloveshopping แล้วรอรับของอยู่บ้านก็ได้ครับ

ข้อดี

  1. ช่วยลดกลิ่นได้จริง
  2. ยับยั้งเชื้อโรค ไวรัส และแบคทีเรีย
  3. ได้มาตรฐาน TUV SUD และรางวัล Design Award 2012
  4. รับประกัน 1 ปี (ไม่พอใจคืนเงินใน 30 วัน)

ข้อเสีย

  1. หาซื้อลำบากอาจต้องซื้อผ่าน Online หรือตามโชว์รูมด้านบน
  2. เสียช่องจุดบุหรี่ (บางคนใช้ชาร์จมือถือประจำอาจต้องถอดเข้าออก)

สรุป

ราคาไม่แพงอยู่ในระดับที่ซื้อได้สบายสำหรับคนมีรถ สามารถใช้งานได้จริงถึงแม้จะไม่มีกลิ่นหอมเจือปนแต่ก็ให้ความรู้สึกสดชื่น ได้ทั้งในเรื่องขจัดกลิ่นอับรวมถึงเชื้อโรคในอากาศ แถมยังไม่ยุ่งยากในการติดตั้งและใช้งาน

หมายเหตุ – บทความนี้เป็น Advertorial