สำหรับเจ้าของธุรกิจมือใหม่ที่อาจจะยังมีประสบการณ์ทางด้านการตลาดออนไลน์ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ และต้องการมองหาตัวช่วยอื่นๆ เพิ่มเติมแล้วล่ะก็ การตัดสินใจเลือกหรือว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญที่เป็น บริษัท Digital Agency ให้เข้ามาช่วยพัฒนาแนวทางการทำโฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์หรือช่องทางดิจิทัลก็ถือว่าเป็นแนวคิดที่ดีและน่าสนใจอยู่ไม่น้อย ทั้งนี้หากเป็นนักการตลาดมือใหม่ที่อาจจะยังมีประสบการณ์ไม่มาก การมอบหมายให้ผู้เชี่ยวชาญได้เข้ามามีส่วนร่วมในการวางแผน ช่วยปูทางในระยะแรกเริ่มก็ถือว่ามีส่วนช่วยได้มากพอสมควร อย่างไรก็ทางออกของการตัดสินใจว่าจ้างบริษัท Digital Agency นั้นจะมีอะไรบ้าง บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝาก
แลกมาซึ่งประสบการณ์
สำหรับข้อดีที่เป็นทางออกแรกของการเลือกหรือว่าจ้างบริษัท Digital Agency นั้นคือการใช้เงินแลกมาซึ่งประสบการณ์ของผู้เชี่ยวชาญที่เรากำลังจะร่วมงานด้วย ตามปกติแล้วถ้าหากบริษัท Digital Agency ที่คุณกำลังพิจารณาร่วมงานด้วยนั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีมาตรฐาน จะต้องสามารถรับฟังความคิดเห็น และมีความเข้าใจเป้าหมายของผู้ว่าจ้างได้เป็นอย่างดี กล่าวโดยง่ายคือผู้เชี่ยวชาญที่เป็นบริษัท Digital Agency เหล่านี้จะต้องเป็นที่พึ่งและสามารถให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าในด้านกลยุทธ์ได้เป็นอย่างดี ตลอดไปจนถึงการนำมาซึ่งแผนหรือแนวทางการปฏิบัติที่ดีและเหมาะสมกับเป้าหมายของลูกค้าได้อย่างแท้จริง
บริการทุกขั้นตอน
ในลำดับถัดมาซึ่งเป็นทางออกของการตัดสินใจเลือกหรือว่าจ้างบริษัท Digital Agency นั่นก็คือจะต้องสามารถคิดและวางแผนทางด้านกลยุทธ์ให้กับลูกค้า ตลอดไปจนถึงลงมือปฏิบัตจริง และถ้าหากระหว่างทางเกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดขึ้นหรือเกิดปัญหาใดๆ ก็แล้วแต่ระหว่างทาง บริษัท Digital Agency ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวแทนลูกค้านั้นจะต้องแจ้งให้ลูกค้ารับทราบ อีกทั้งยังต้องเป็นตัวแทนในการแก้ไขปัญหา แจ้งแผนสำรองให้ลูกค้าทราบและตัดสินใจ หากมีมากกว่า 1 แผนสำรองเอาไว้ก็จะยิ่งเป็นการดีมาก
พูดคุยกันด้วยข้อมูลแบบ Insights
ขึ้นชื่อว่าเป็นบริษัท Digital Agency ที่รับทำและดูแลแผนทางการตลาดเชิงดิจิทัลให้กับลูกค้า ข้อมูลสำคัญที่จะถูกหยิบยกขึ้นมาคุยกันอยู่บ่อยๆ ระหว่างบริษัท Digital Agency กับลูกค้าเองนั่นก็คือข้อมูลแบบ Insights หลังบ้าน ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญเองจะต้องสามารถวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกที่ได้มาหลังจากการรันแคมเปญ จากนั้นต้องสามารถให้คำแนะนำแก่ลูกค้าได้ ทั้งนี้ก็เพื่อนำเอาไปปรับปรุงในแผนการตลาดขั้นตอนถัดไปนั่นเอง
หากคุณคือแบรนด์น้องใหม่ที่อาจจะยังต้องอาศัยเวลาและการสั่งสมประสบการณ์ การร่วมงานกับผู้เชี่ยวชาญอย่างบริษัท Digital Agency ก็ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสั่งสมประสบการณ์ที่ดีไม่แพ้กัน ในระหว่างนี้ถ้าหากมีคำถามหรือข้อสงสัยก็ถือเป็นโอกาสอันดีที่เราในฐานะลูกค้าจะสามารถสอบถาม ตั้งแต่ด้านการวางแผนและกลยุทธ์ต่างๆ ตลอดไปจนถึงวิธีการอ่านหรือวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกแบบ Insights ที่ได้มาหลังจากการรันแคมเปญเลยทีเดียว
หมายเหตุ – บทความนี้เป็น Advertorial