การขอสินเชื่อรถยนต์เป็นอีกวิธีการขอสินเชื่อที่ได้รับความนิยมไม่น้อยไปกว่าการขอสินเชื่อบ้านเลย เพราะการขอสินเชื่อรถยนต์นั้นสามารถทำได้แบบไม่ยาก และไม่ต้องมีรายได้สูงมากก็สามารถขอได้ แต่ก่อนจะขอสินเชื่อรถยนต์คุณก็ควรศึกษาหาข้อมูลให้ละเอียดก่อนด้วยเช่นกัน เพื่อที่จะได้ไม่เสียประโยชน์ รวมถึงเพื่อที่กระบวนการการขอสินเชื่อจะได้เป็นไปอย่างราบรื่น ว่าแต่จะมีเรื่องอะไรที่คุณควรรู้ก่อนการขอสินเชื่อบ้างนั้น ตามไปอ่านกันเลย

อย่าพึ่งขอสินเชื่อรถยนต์ถ้ายังไม่ได้อ่าน-4-ข้อควรรู้เพื่อประโยชน์สูงสุด

เตรียมเอกสารให้ครบถ้วน

เรื่องการเตรียมเอกสารให้ครบถ้วนอาจจะเป็นเรื่องที่หลายๆ คนมองข้ามสำหรับการขอสินเชื่อรถยนต์ แต่จริงๆ แล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพราะหากคุณเตรียมเอกสารไม่ครบถ้วน นอกจากจะทำให้มีโอกาสโดนปฏิเสธการขอสินเชื่อรถยนต์แล้ว ก็อาจทำให้กระบวนการขอเป็นไปอย่างล่าช้าอีกด้วย

เงินดาวน์ยิ่งมากยิ่งดี

เงินดาวน์ในที่นี้ก็หมายถึงเงินที่คุณต้องออกเพื่อซื้อรถเองเป็นส่วนแรก ซึ่งสาเหตุที่เราแนะนำให้คุณวางเงินดาวน์ให้สูงนั้นก็เพราะว่าหากคุณวางเงินดาวน์สูง ภาระผ่อนในแต่ละเดือนก็จะน้อยลงด้วยเช่นกัน อีกทั้งดอกเบี้ยสำหรับการขอสินเชื่อรถยนต์ก็มีลักษณะตายตัว คือคำนวณแค่ครั้งแรก และจะเป็นดอกเบี้ยตายตัวไปตลอด

เครดิตดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

เครดิตก็เสมือนประวัติของคุณนี่แหละ ซึ่งถ้าหากคุณมีประวัติดี การขอสินเชื่อรถยนต์ของคุณก็จะเป็นเรื่องง่ายขึ้น โดยแนะนำว่าหากคุณมีหนี้เก่าอยู่ ไม่ว่าจะเป็นหนี้บัตรเครดิต หนี้บ้าน หรือหนี้อะไรก็ตาม ก็ควรจะชำระหนี้ให้ครบจำนวนและตรงเวลา หรือหากปิดหนี้ให้ครบได้ ก็จะดีที่สุด เพราะทางผู้ให้บริการสินเชื่อก็จะเล็งเห็นว่าคุณมีความสามารถในการชำระหนี้นั่นเอง

จบการผ่อนให้ไว

ยิ่งคุณจบการผ่อนให้ไหว ก็จะทำให้ดอกเบี้ยของสินเชื่อรถยนต์ของคุณต่ำลงไปด้วย เพราะยิ่งผ่อนนาน ดอกเบี้ยก็จะยิ่งสูง ทำให้คุณต้องแบกรับค่าใช้จ่ายหรือค่าดอกเบี้ยที่สูงกว่าความเป็นจริงมาก โดยแนะนำว่าควรจะจบการผ่อนให้ได้ภายในไม่เกิน 5 ปี หรือถ้ามากกว่านั้นละก็ ดอกเบี้ยก็จะสูงขึ้นอย่างแน่นอน

นอกจากจะคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ที่เราได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว สิ่งที่สำคัญมากเช่นกันก็คือเรื่องของการประเมินความสามารถในการชำระหนี้ของตัวเอง ว่าคุณมีความสามารถที่จะชำระหนี้ได้หมดโดยที่ไม่เกินตัวหรือไม่ ไม่อย่างนั้นแล้วคุณก็อาจต้องแบกรับภาระไปอีกหลายปีเลยล่ะ

หมายเหตุบทความนี้เป็น Advertorial