เรื่องของงานพิมพ์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากหากผู้ประกอบการท่านใดต้องการเสริมงานด้านโฆษณา การพิมพ์สติ๊กเกอร์เพื่อการโปรโมตสินค้าต่างๆ คงเป็นเรื่องที่ขาดไปไม่ได้ เพราะสิ่งนี้จะช่วยกระตุ้นความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี เรามาดูกันว่างานพิมพ์ในรูปแบบสติ๊กเกอร์จะช่วยตอบโจทย์การทำโฆษณาของคุณได้อย่างไร และอะไรคือสิ่งที่คุณควรจะคำนึงถึงมากที่สุด หากเลือกใช้วิธีการพิมพ์สติ๊กเกอร์เพื่อโปรโมตสินค้าของคุณ
ความแปลกใหม่ของการดีไซน์สร้างจุดน่าสนใจ
เมื่อคุณต้องการทำการตลาดกับการออกแคมเปญเพื่อโปรโมตสินค้า เนื่องจากยอดขายไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางเอาไว้ คุณอาจเลือกวิธีการออกแบบและพิมพ์สติ๊กเกอร์เพื่อนำมาติดบนตัวผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างความแปลกใหม่ หรือกระตุ้นจุดสนใจของกลุ่มผู้บริโภค โดยสีที่นิยมเลือกใช้ในปัจจุบันมักจะเป็นสติ๊กเกอร์ในแบบสีเงินแบบสะท้อนแสง หรือสีที่สามารถเตะสายตาผู้ซื้อได้ บวกกับรูปโปรดักส์หรือพรีเซ็นเตอร์ พร้อมข้อความหรือ copy โดนๆ ซึ่งการทำการตลาดด้วยรูปแบบนี้ยังอาจช่วยกระตุ้นให้สินค้าของคุณได้รับความนิยมได้
ข้อควรระวังของการออกแบบสติ๊กเกอร์สำหรับงานโฆษณา
สิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงถึงหากคุณต้องการพิมพ์สติ๊กเกอร์สำหรับงานโฆษณาสินค้า นั่นก็คือรูปแบบของการดีไซน์ที่จะต้องเหมาะกับตัวผลิตภัณฑ์และแบรนด์ดิ้งที่คุณได้ทำมาตั้งแต่เริ่มต้นด้วย เพราะถ้าหากการออกแบบได้หลุดไปจากคอนเซ็นป์ของแบรนด์ ก็อาจจะทำให้ผู้บริโภคเกิดความสับสนได้ ซึ่งอาจกลายเป็นว่า ทำให้ไม่ได้เกิดความสนใจเท่าที่ควร รวมถึงในการออกแบบยังจะต้องให้ความสำคัญกับความชัดเจนของโลโก้หรือชื่อสินค้า ไม่ควรพิมพ์สติ๊กเกอร์ให้ใหญ่จนเกินความพอดี เพราะเมื่อนำมาติดบนตัวสินค้าแล้ว บดบังสาระสำคัญของข้อความ หรือสิ่งที่ต้องการสื่อสารออกไปเช่นกัน
เลือกผู้พิมพ์ที่มีประสิทธิภาพ
เรื่องของการควบคุมคุณภาพของตัวสติ๊กเกอร์ก็ต้องมาควบคู่กัน เพราะแบรนด์ของคุณควรจะต้องมาพร้อมกับภาพลักษณ์ที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์รูปแบบผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพิ่มเติม ก็ต้องมีความประณีตและดูเหมาะสมมากที่สุด ฉะนั้นแล้ว การเลือกผู้พิมพ์ที่มีประสบการณ์ พร้อมมีเครื่องไม้เครื่องมือในการพิมพ์ที่สมบูรณ์อีกทั้งยังมีความเชี่ยวชาญในด้านอื่นๆ เพิ่มเติม ทั้งในเรื่องของมุมมองการออกแบบ ที่สามารถแนะนำผู้ประกอบการต่างๆ ได้ ก็จะส่งผลให้ได้สติ๊กเกอร์ในแบบคุณต้องการ ออกมาอย่างตรงใจและดูเหมาะสมกับความเป็นแบรนด์ของคุณมากที่สุด
เพราะอย่าลืมว่า ในการทำธุรกิจ เรื่องของภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือ เป็นสิ่งที่จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค และทางที่ดีที่สุดที่จะคงสิ่งเหล่านี้เอาไว้ นั่นก็คือการควบคุมทั้งคุณภาพของสินค้า และรูปแบบการดีไซน์ที่ตรงใจผู้บริโภคด้วยนั่นเอง
หมายเหตุ – บทความนี้เป็น Advertorial