ยาคูลท์ ประกาศเปิดตัวสินค้านมเปรี้ยวสูตรน้ำตาลน้อย ในชื่อ “ยาคูลท์ไลท์” หลังจากจำหน่ายสินค้านมเปรี้ยวสูตรดั้งเดิมมาเกือบ 50 ปี เพื่อเป็นอีกทางเลือกของคนรักสุขภาพ โดยจะจำหน่ายควบคู่ไปกับสูตรดั้งเดิม ตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2561 นี้

yakult-new-products-yaklight-less-sugar (4)

ปัจจุบันแนวโน้มการรักสุขภาพกำลังเป็นที่นิยม
ทั้งการออกกำลังกาย การควบคุมน้ำหนัก และที่สำคัญคือ การควบคุมการบริโภคอาหาร ซึ่งองค์การอนามัยโลก ได้รณรงค์เรื่องการลดการบริโภคน้ำตาลส่วนเกิน ยาคูลท์จึงตอบสนองความต้องการของลูกค้า ด้วยการนำเสนอ “ยาคูลท์ไลท์” ที่มีจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส คาเซอิ ชิโรต้าสายพันธุ์เดิม ในปริมาณขวดเท่าเดิม

yakult-new-products-yaklight-less-sugar (3)

ยาคูลท์ไลท์ เป็นนมเปรี้ยวที่มีการพัฒนาให้มีปริมาณน้ำตาลเพียง 1.75 % และใช้วัตถุให้ความหวานจากพืช
คือ มอลทิทอล ที่ทำมาจากมันสำปะหลัง และซูคราโลส ที่ทำมาจากอ้อย แต่ยังคงรสชาติเดิม และได้ประโยชน์จากจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส คาเซอิ สายพันธุ์ ชิโรต้าดังเดิม ซึ่งเหมาะกับผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย

ยาคูลท์ ผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวพร้อมดื่ม ก่อกำเนิดมาจากทฤษฏีสุขภาพลำไส้ที่ดี เป็นหนทางสู่การมีอายุยืนยาวของ ดร.เอไล แมทชนิคอฟฟ์ โดยใช้จุลินทรีย์กรดนมที่ดีไปทำลายหรือควบคุมการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ที่ไม่ดีในลำไส้ ด้วยหลักการที่ว่า ลำไส้ที่แข็งแรงนำไปสู่ชีวิตที่ยืนยาว

yakult-new-products-yaklight-less-sugar (2)

ดร.มิโนรุ ชิโรต้า ได้ประสบความสำเร็จในการค้นพบจุลินทรีย์กรดนม แลคโตบาซิลลัส คาเซอิ สายพันธุ์พิเศษที่มีความแข็งแรง สามารถมีชีวิตรอดอยู่ได้ในลำไส้ของผู้ดื่ม ตลอดระบบทางเดินอาหาร และสามารถเข้าไปสร้างสมดุล และกำจัดจุลินทรีย์ที่ก่อโรคในลำไส้ จนได้รับชื่อว่า จุลินทรีย์ แลคโตบาซิลลัส คาเซอิ สายพันธุ์ชิโรต้า เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ค้นพบ และชื่อ “ยาคูลท์” เป็นภาษาเอสเปรันโต ซึ่งเป็นรากศัพท์ของคำว่า โยเกิร์ต ที่แปลว่า การมีอายุยืนยาวด้วยการมีสุขภาพที่ดี

บริษัท ยาคูลท์ (ประเทศไทย) จำกัด เริ่มผลิตยาคูลท์จำหน่ายในประเทศไทย ตามมาตรฐานการผลิตของยาคูลท์ทั่วโลก
ได้รับการรับรองระบบคุณภาพอาหารปลอดภัยตามมาตรฐานสากล GMP HACCP และฮาลาล เป็นเวลามากกว่า 47 ปีแล้ว ด้วยรสชาติที่อร่อย และประโยชน์จากจุลินทรีย์ แลคโตบาซิลลัส คาเซอิ สายพันธุ์ ชิโรต้า ทำให้ปัจจุบันมียาคูลท์จำหน่ายแล้วใน 38 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุม 5 ทวีป และมีผู้ดื่มทั่วโลกมากกว่าวันละ 35 ล้านคน

yakult-new-products-yaklight-less-sugar (1)

ตลาดนมเปรี้ยวพร้อมดื่มในประเทศไทย ปัจจุบันมีผู้ดื่มนมเปรี้ยวมีประมาณ 72% ของประชากรทั้งหมด ยาคูลท์เป็นผู้นำตลาดที่มีส่วนแบ่งประมาณ 80% ของยอดรวมผู้ดื่ม ด้วยระบบการขายตรงที่เป็นเอกลักษณ์ของยาคูลท์ ที่มีสาวยาคูลท์เป็นผู้นำส่งความมีสุขภาพดีทั่วประเทศไทย โดยมีจุดมุ่งหมายให้ผู้บริโภคได้รับเชื้อจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส คาเซอิ สายพันธุ์ชิโรต้าที่มีชีวิต เข้าไปทำงานในระบบทางเดินอาหารเป็นประจำ โดยกลุ่มใหญ่จะเป็นผู้ใหญ่และวัยทำงานมากที่สุด สูงถึง 60% ของยอดรวมการบริโภคยาคูลท์ (ผลงานวิจัยตลาดผู้บริโภคนมเปรี้ยว)