ขณะที่บริษัทต่างๆ หันมาซื้อโฆษณาดิจิตอลส่วนใหญ่ผ่านซอฟต์แวร์อัตโนมัติกันมากขึ้น แต่เครื่องมือด้านเทคโนโลยีโฆษณากลับยังคงล้าหลังอยู่ในยุคของคอมพิวเตอร์ DeskTop ส่งผลให้บุคลากรฝ่ายจัดการสื่อแทบไม่มีทางเลือกในการจัดการแคมเปญโฆษณาขณะที่อยู่นอกสำนักงานหรืออยู่ห่างจากคอมพิวเตอร์
เพื่อรับมือกับความท้าทายและโอกาสเหล่านี้ Adobe จึงได้เปิดตัวโมบายล์แอพ Adobe Advertising Cloud
ซึ่งเป็นโมบายล์แอพตัวแรกสุดในแวดวงอุตสาหกรรมที่รองรับการจัดการแคมเปญโฆษณาผ่านหลากหลายช่องทาง ช่วยให้นักการตลาดมีเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพทุกที่ทุกเวลา ทีมงานฝ่ายโฆษณาดิจิตอลภายในองค์กรของอะโดบีได้เริ่มต้นทดสอบและใช้งานโมบายล์แอพดังกล่าวในช่วงไตรมาสนี้
Mobile App Adobe Advertising Cloud เปิดให้ใช้งานฟรีบนอุปกรณ์ Android และ iOS โดยจะช่วยให้นักการตลาดเชื่อมต่อและจัดการแคมเปญโฆษณาผ่านหลากหลายช่องทางขณะเดินทางในทุกที่ทั่วโลก ฟีเจอร์ของแอพดังกล่าวประกอบด้วย:
- ความสามารถในการตรวจสอบประสิทธิภาพในระดับแคมเปญและดัชนีชี้วัดการนำเสนอในแบบเรียลไทม์จากโทรศัพท์หรืออุปกรณ์ Tablet โดยตรง
- ความสามารถในการปัดนิ้วเพื่อเรียกใช้งาน และหยุดแคมเปญเป็นการชั่วคราวโดยอัตโนมัติตามค่าพารามิเตอร์ที่ตั้งไว้ เช่น งบประมาณสูงสุด หรือจำนวนครั้งที่เผยแพร่
- การรายงานที่ระดับของการสั่งซื้อสำหรับดัชนีทั้งหมดที่พร้อมใช้งานภายในแพลตฟอร์มบนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป เช่น ค่าใช้จ่ายทั้งหมด การเผยแพร่ อัตราการรับชม ฯลฯ
ลูกค้าที่ใช้ Adobe Advertising Cloud จะได้รับประโยชน์จากความสามารถด้านโฆษณาผ่านหลากหลายช่องทาง
ด้วยการเพิ่มเติมการซื้อโฆษณาเสียงดิจิตอลแบบอัตโนมัติตามข้อมูลที่เกี่ยวข้อง โดยครอบคลุมทั้งเดสก์ท็อปและอุปกรณ์พกพา ปัจจุบัน เสียงดิจิตอลที่สตรีมบนอุปกรณ์พกพาคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์ของโอกาสด้านโฆษณาเมื่อปีที่แล้ว กว่าหนึ่งในสามของประชากรสหรัฐฯ รับฟังสตรีมเสียงที่รองรับโฆษณามากกว่า 59,000 ล้านสตรีม โดยใช้บริการสตรีมเพลงดิจิตอล ภายใต้ความร่วมมือกับ Rubicon Project ซึ่งเป็นตลาดกลางระดับโลกสำหรับโฆษณา บริษัทผู้ลงโฆษณาสามารถขยายแคมเปญโฆษณาของตนเอง ด้วยความสามารถในการวางแผนและซื้อสื่อโฆษณาบนแพลตฟอร์มเสียงดิจิตอลระดับพรีเมียมที่หลากหลาย
ด้วยการเพิ่มเติมรูปแบบเสียงดิจิตอลให้กับซอฟต์แวร์ด้านการวางแผนและซื้อสื่อ Adobe Advertising Cloud ช่วยให้นักการตลาดสามารถรวมศูนย์การทำงาน ทั้งในส่วนของการกำหนดเป้าหมายและการรายงานบนอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น DeskTop, SmartPhone หรือ Tablet และจัดเตรียมเนื้อหาที่ต้องการสื่อสารในหลากหลายรูปแบบตามลำดับ เช่น โฆษณาเสียง แล้วตามด้วยโฆษณาวิดีโอ เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการ นอกจากนี้ ผู้ลงโฆษณายังสามารถใช้ประโยชน์จากการผนวกรวมระบบของ Adobe Advertising Cloud เข้ากับ Adobe Analytics Cloud เพื่อนำเอาข้อมูลภายในและภายนอกองค์กรมาใช้ในการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ทั้งในแง่พฤติกรรม ประชากรศาสตร์ และภูมิศาสตร์ และรับทราบรายงานเกี่ยวกับอายุและเพศของผู้บริโภคที่รับชมโฆษณา
เสียงดิจิตอลมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และนับเป็นช่องทางที่แปลกใหม่
ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้ลงโฆษณาสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายตามโปรไฟล์ด้านประชากรศาสตร์และจิตวิทยา รวมไปถึงอารมณ์ความรู้สึกในตอนนั้น ความร่วมมือกับ Rubicon ในครั้งนี้ช่วยยกระดับการพัฒนา Adobe Advertising Cloud สู่เป้าหมายของเราในการช่วยให้นักการตลาดผสานรวมยอดใช้จ่ายด้านโฆษณาอย่างรอบด้าน โดยครอบคลุมทุกช่องทาง
เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ทำงานร่วมกับ Adobe Advertising Cloud เพื่อช่วยให้นักการตลาดเข้าถึงสื่อคุณภาพเยี่ยม ครอบคลุมทุกรูปแบบงานครีเอทีฟในทุกที่ทั่วโลก ขณะที่ผู้บริโภคใช้บริการเสียงในแอพบนอุปกรณ์มือถือกันมากขึ้น เรารู้สึกยินดีที่จะนำเสนอระบบซื้อขายอัตโนมัติสำหรับสื่อโฆษณาที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายที่สุดในปัจจุบัน