Cherry Mobile เกิดขึ้นจากความร่วมมือของหลากหลายประเทศในเอเชีย บวกกับการพัฒนาแบบก้าวกระโดดของนวัตกรรมอุปกรณ์สื่อสารต่าง ๆ ทำให้ Cherry Mobile ก้าวเข้าสู่ในตลาดเอเชียอย่างสวยงาม โดยเริ่มต้นที่ประเทศฟิลิปปินส์เป็นประเทศแรก
และขณะนี้ได้ทำการขยายตลาดเข้าสู่ประเทศไทย ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท คอสมิค โมบายเทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด ทั้งนี้ Cherry Mobile ได้วางแผนการขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง ออกไปสู่ประเทศในภูมิภาคเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น พม่า มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และ ลาว ในก้าวต่อไป
Cherry Mobile รุกตลาดผ่านสื่อต่าง ๆ ทั้งนิตยสาร หนังสือพิมพ์ วิทยุ และเคเบิ้ลทีวีเพื่อกระจายออกสู่วงกว้างทั่วประเทศ ควบคู่กับการจัดกิจกรรม ออกบูธในงานต่าง ๆ อาทิ Thailand Mobile Expo 2013 และ Commart Next Gen 2013 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีการทำ Roadshow และ กิจกรรมส่งเสริมการตลาดร่วมกับพันมิตรทั้งในกรุงเทพฯ และภูมิภาค เสริมด้วย Online marketing ซึ่งเป็นส่วนของเว็บไซต์ www.cherrymobile.co.th, Cherry Mobile Thailand Fan page และ Twitter ซึ่งเป็นช่องทางในการสื่อสารใกล้ชิดกับผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น และในอนาคต Cherry Mobile จะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นด้วยการเพิ่มช่องทางจำหน่ายบน Shopping Website อีกด้วย
Cherry Mobile นำเสนอสินค้าไฮไลท์ซึ่งแบ่งเป็น Feature phone 3 รุ่น คือ C2, C8 และ D15TV โดยทั้ง 3 รุ่นมีฟังก์ชั่นพื้นฐาน คือ รองรับการใช้งาน 2 ซิม, วิทยุ FM, เล่น/บันทึกวีดีโอ, เครื่องเล่นเพลง MP3 และในรุ่น D15TV มีฟังก์ชั่นการดูทีวีได้โดยไม่ต้องต่ออินเตอร์เน็ต
ส่วนไฮไลท์ Smartphone 3 รุ่น เริ่มจาก Sonic ซึ่งเป็น Smart Phone รูปร่างโฉบเฉี่ยว ใช้งานสะดวกด้วยหน้าจอกว้างขนาด 4 นิ้ว ต่อมาด้วย Thunder 2.0 หน้าจอขนาด 5 นิ้ว วัสดุเงางาม CPU 1.2GHz Quad Core ความละเอียดกล้องหลัง 8 MP และกล้องหน้า 2 MP และสำหรับ Smartphone อีกตัวที่น่าสนใจ คือ Blaze 2.0 มาพร้อมกับ CPU 1.2 GHz Quad Core เพิ่มความพิเศษด้วยเทคโนโลยี BSI ช่วยให้ถ่ายภาพได้สวยงามคมชัดแม้ในที่แสงน้อย
นอกจากนี้ยังมีอีก Tablet 2 รุ่น คือ Fusion Bolt ขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว พกพาสะดวก และ Fusion Fire หน้าจอใหญ่ขนาด 10 นิ้ว ทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมกับ CPU 1GHz Quad Core ทั้งหมดมาพร้อม Application ที่พร้อมใช้งานได้ทันที
ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากความตั้งใจในการนำเสนอสินค้าที่มีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์การใช้งาน เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสเพิ่มมากขึ้นในการเติมเต็มคุณค่าไลฟ์สไตล์ในแบบที่ต้องการ