Sophos ผนึก Cyberoam วางแผนเดินหน้ารุกตลาดซีเคียวริตี้ในไทย
ผุดเทคโนโลยีใหม่ช่วยองค์กรรับมือปัญหาภัยการโจมตีที่เพิ่มสูงขึ้น
Sophos ผู้นำระดับโลกด้านความปลอดภัยบนเครือข่ายและเครื่องเอ็นด์พอยท์ ได้เข้ามาทำตลาดด้านความปลอดภัยไซเบอร์ในประเทศไทย โดยมั่นใจว่าจะสามารถก้าวทันการเติบโตทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียที่มากขึ้นได้อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในประเทศที่ก้าวหน้าขึ้นอย่างมาก และแน่นอนว่าการโจมตีทางไซเบอร์ในไทยก็ย่อมทวีความซับซ้อนขึ้นตามไปด้วย จากรายงานบางฉบับพบว่า ประเทศไทยกลายเป็นเป้าที่โดนโจมตีอย่างหนักหน่วงมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2558
แม้หลายกลุ่มธุรกิจตระหนักถึงความซับซ้อนของการโจมตีทางไซเบอร์ที่มากขึ้นเรื่อยๆ แต่มีเพียงบางองค์กรเท่านั้นที่มีความสามารถเพียงพอในการต่อกรกับการโจมตียุคใหม่ได้ ทั้งการเพิ่มขึ้นของอันตรายแบบต่อเนื่องขั้นสูง (APT) และการรั่วไหลของข้อมูลทำให้องค์กรต้องตื่นตัวอย่างมาก โดยมีการเลือกใช้โซลูชั่นความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพและไม่กระทบกับการทำงาน ที่สนับสนุนเทคโนโลยีล่าสุดในกลุ่มคลาวด์คอมพิวติ้ง, โมบิลิตี้, และเวอร์ช่วลไลเซชั่นเป็นสำคัญเมื่อเล็งเห็นความต้องการเหล่านี้ Sophos จึงก้าวเข้ามาทำตลาดความปลอดภัยทางไซเบอร์ในประเทศไทย
จากผลการจัดคอนเฟอเรนซ์กับพาร์ทเนอร์ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในปีที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง โดยมีตัวแทนเข้าร่วมกว่า 65 ราย จากพาร์ทเนอร์ทั้ง 30 องค์กร Sophos ได้ขยายเครือข่ายการจัดจำหน่ายและตัวแทนจำหน่ายของตัวเอง เพื่อให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทั่วทั้งประเทศ ปัจจุบันมีผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทย 3 รายได้แก่ Vrcomm, Ingram Micro, และ Erong ซึ่งต่างเข้ามาร่วมในเครือข่ายช่องทางจัดจำหน่ายของ Sophos จากการเข้าซื้อกิจการ Cyberoam
Sophos ยังใช้โอกาสนี้ในการเปิดตัวเทคโนโลยี Synchronised Security และ Sophos Security Heartbeat™ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีความปลอดภัยแบบซิงโครไนซ์ยุคใหม่ครั้งแรกที่มีการแบ่งปันข้อมูลแบบอัจฉริยะ และประสานการทำงานอย่างอัตโนมัติระหว่างเครื่องเอ็นด์พอยท์และโซลูชั่นความปลอดภัยบนเครือข่าย เพื่อปกป้องธุรกิจได้รวดเร็วยิ่งกว่า โดยไม่ต้องพึ่งพาการทำงานของผู้เชี่ยวชาญด้านไอที
Sophos เป็นผู้จำหน่ายเพียงรายเดียวที่ได้พัฒนาระบบการตรวจจับแบบอัจฉริยะและตอบสนองเหตุการณ์อัตโนมัติที่เชื่อมต่อเครื่องเอ็นด์พอยท์เข้ากับระบบความปลอดภัยบนเครือข่าย โดยเทคโนโลยี Security Heartbeat นี้มีพร้อมให้ใช้งานแล้วในไฟร์วอลล์และ UTM แบบ Next-Gen ในซีรีย์ Sophos XG ใหม่ และระบบการปกป้องเครื่องเอ็นด์พอยท์แบบ Next-Gen ของ Sophos
การผนวกรวมช่องทางจำหน่ายที่มีอยู่ของ Cyberoam เข้ากับ Sophos ทำให้กลายเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยที่ทรงพลังในตลาดภูมิภาคนี้ ด้วยการมุ่งเน้นการทำให้ระบบความปลอดภัยสามารถติดตั้งและใช้งานได้ง่าย ทำให้ Sophos พยายามพัฒนาโซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่เจาะจงกับแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทที่มีบทบาทสำคัญในกลุ่มตลาดทั้งการปกป้องเครือข่าย, ผู้ใช้งานปลายทาง, และเซิร์ฟเวอร์ ด้วยการมีรากฐานที่แข็งแกร่งบนทั้งสามกลุ่มผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยนี้ ทำให้ Sophos ถือเป็นทางเลือกพิเศษสำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMB) ซึ่งเป็นกลุ่มตลาดที่มักโดนมองข้ามจากผู้จำหน่ายรายอื่น
ทั้ง Sophos และ Cyberoam ต่างอุทิศตนเพื่อพัฒนาให้ระบบความปลอดภัยเป็นไปอย่างเรียบง่าย และให้ความสำคัญกับกลุ่มตลาดทั้ง SMB และองค์กรเฉพาะกลุ่มไม่ว่าขนาดใดก็ตาม
ระบบความปลอดภัยสำหรับกลุ่ม SMB ถือว่ามีความท้าทายเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากพวกเขาไม่ได้มีทรัพยากรจำเป็นที่เพียงพอเหมือนองค์กรขนาดใหญ่ที่สามารถสร้างระบบความปลอดภัยที่แข็งแกร่งได้จากโซลูชั่นขนาดใหญ่ที่มีในท้องตลาด
ขณะที่ SMB เผชิญกับอันตรายที่ซับซ้อนระดับเดียวกับในองค์กรขนาดใหญ่ ก็จำเป็นต้องใช้โซลูชั่นความปลอดภัยที่ครอบคลุมด้วยเช่นกัน จึงเป็นภารกิจของ Sophos ที่จะให้โซลูชั่นความปลอดภัยด้านไอทีที่ดีที่สุดในโลกทั้งในรูปซอฟต์แวร์, แอพพลายแอนซ์แบบฮาร์ดแวร์, และบริการบนคลาวด์ เพื่อปกป้อง SMB และช่วยเหลือธุรกิจในกลุ่มนี้แทนที่จะมุ่งเน้นการต่อกรกับอันตรายบนไซเบอร์อย่างเดียว
Sophos คอยนำเสนอโซลูชั่นแก่องค์กรที่ต้องการโซลูชั่นความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง แต่ต้องใช้งานได้ง่ายเพียงพอสำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่สุด และทำให้แอดมินด้านไอทีที่มีภาระจัดการมากที่สุดยังสามารถติดตั้งและใช้งานได้อย่างง่าย
ตัวอย่างโซลูชั่นที่เรียบง่าย ได้แก่ Sophos Remote Ethernet Devices (RED) ที่ทำให้องค์กรสามารถรักษาความปลอดภัยบนตำแหน่งที่ตั้งระยะไกลเพียงใช้อุปกรณ์แบบ Plug-n-Play อย่างง่าย Sophos RED จะดูแลการเชื่อมต่อกับไฟร์วอลล์ของบริษัท และสร้างการเชื่อมต่อแบบ VPN ให้โดยที่ไม่ต้องใช้ทักษะการตั้งค่าใดๆ จากทางฝั่งระยะไกลเลย
ขณะที่นวัตกรรมดังกล่าวทำให้ Sophos เป็นที่ต้องการของกลุ่มผู้ใช้งานปลายทาง ทางบริษัทก็ยังให้ความสำคัญในการสร้างความน่าเชื่อถือกับพาร์ทเนอร์ด้วยไม่แพ้กัน
Sophos เป็นบริษัทด้านความปลอดภัยที่ยึดหลัก “ให้ความสำคัญกับช่องทางจัดจำหน่ายก่อนเสมอ” หรือ Channel First ด้วยการจำหน่ายผ่านช่องทางจำหน่ายทั้งหมด 100% โดยออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยการคำนึงถึงช่องทางจำหน่ายเป็นสำคัญ
ทั้ง Sophos และ Cyberoam ต่างแบ่งปันหลักการยุทธศาสตร์การจำหน่าย Channel First ซึ่งทำให้สร้างความสัมพันธ์ระหว่างบริษัททั้งสองให้แน่นแฟ้นขึ้นเรื่อยๆ โดยจะคอยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของโปรแกรมช่องทางจำหน่ายทั้งสองนี้ เพื่อให้แน่ใจว่าพาร์ทเนอร์ทั้งหมดจะได้รับประโยชน์จากช่องทางที่เพิ่มมากขึ้นที่ได้จากการผนวกรวมบริษัท
ในขณะเดียวกัน ผลลัพธ์จากกระบวนการผนวกรวมบริษัทเป็นไปในทางที่ดีสำหรับลูกค้าทั้งของ Sophos และ Cyberoam โดยลูกค้าของ Cyberoam ที่มีอยู่จะยังได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการสนับสนุนและ Subscription ของตนเอง ด้วยวิธีนี้ทำให้การผนวกรวมเป็นไปอย่างต่อเนื่องไร้รอยต่อระหว่างพาร์ทเนอร์ทั้งสองบริษัท
เมื่อกล่าวถึงยุทธศาสตร์ของการเติบโตทางธุรกิจในภูมิภาคนี้ คุณสุมิท บันซาล ผู้อำนวยการเขนอาเซียนและเกาหลีของ Sophos ให้ความเห็นว่า “ถือเป็นปีที่น่าจดจำของ Sophos ที่มีการเปิดตัวเทคโนโลยี Sophos Security Heartbeat เรามั่นใจว่าพาร์ทเนอร์จะมีการเติบโตสูงขึ้นจากโอกาสและช่องทางจำหน่ายที่ขยายมากขึ้นนี้ เราแน่ใจว่าด้วยการมุ่งมั่นทั้งด้านคุณภาพและความพึงพอใจของลูกค้าจะส่งผลให้ธุรกิจโดยรวมเติบโตอย่างมากในปี 2559 นี้”