Obi WorldPhone ประกาศการขยายตลาดสู่ประเทศไทย หลังจากสร้างชื่อเสียงมาแล้วทั่วโลก โดยวันนี้ Obi ได้เปิดตัว SmartPhone Obi Worldphone SF1 พร้อมด้วยพันธมิตรทางการค้าสำคัญอย่าง Lazada

Obi-Worldphone

Obi WorldPhone ถูกก่อตั้งขึ้นด้วยความร่วมมือของ จอห์น สกัลลี่ ผู้มีชื่อเสียงในวงการเทคโนโลยี และอดีตผู้บริหารระดับสูงของบริษัทแอปเปิ้ล และเป็ปซี่-โคล่า โดย SmartPhone Obi ถูกออกแบบขึ้นเพื่อแสดงออกถึงความหรูหรา และเผยเอกลักษณ์ที่โดดเด่นให้กับผู้ใช้งาน และเพื่อตอบสนองต่อการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาด SmartPhone ในประเทศไทย โอบิจึงได้ผลิต SmartPhone พรีเมี่ยมที่มีคุณภาพสูง โดยคำนึงถึงผู้ใช้งานที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นเป็นสำคัญ

SmartPhone จาก Obi รุ่น Obi WorldPhone SF1 มีความโดดเด่นที่ดีไซน์ของตัวเครื่อง โดยได้รับการออกแบบจากสตูดิโอที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการออกแบบผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะอย่าง Ammunition Group ซึ่งนอกจากตัวเครื่องแล้ว Ammunition ยังช่วยพัฒนา Lifespeed หรือ Custom UI สำหรับระบบปฏิบัติการ Android เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานระหว่างซอฟแวร์และฮาร์ดแวร์ที่ลงตัวให้กับผู้ใช้งาน นอกจากนี้ SmartPhone ของโอบิ ยังได้รวบรวมเอาดีไซน์หรูหราเข้ากับหลากหลายเทคโนโลยีขั้นสูง ไม่ว่าจะเป็น Qualcomm, Dolby, Sony, Corning Incorporated, Google, MediaTek, Japan Display และซัมซุง เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งาน SmartPhone อันทรงประสิทธิภาพให้กับผู้ใช้ ซึ่งโอบิ ถือเป็น SmartPhone เจ้าแรกที่ลดช่องว่างระหว่าง SmartPhone ที่เน้นดีไซน์ในราคาสูง และ SmartPhone ที่มีสเปกทั่วไปในราคาปกติเข้าด้วยกัน

Obi ได้นำเอาสิ่งที่ดีที่สุดจากซิลิคอนวัลเล่ย์ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ล้ำสมัย เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด และขั้นตอนการผลิตที่ได้มาตรฐาน มาใส่ไว้ในตัว SmartPhone เพื่อมอบความสวยงาม ทรงพลัง ในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง ด้วยโครงสร้างเรื่องต้นทุนและการกระจายสินค้าในวงกว้าง จะช่วยให้ผู้บริโภคของเราได้เห็นผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจและตอบสนองต่อความต้องการของพวกเขาไปพร้อมๆกัน

การเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่สำคัญสำหรับ Obiโดยตลาดในไทยนั้น มีโทรศัพท์มือถือเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 150% ในขณะที่ SmartPhone มีส่วนแบ่งทางการตลาดเพียง 49% นอกจากนี้กลุ่มผู้ใช้ที่เป็นวัยรุ่นยังเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญในตลาด SmartPhone ซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหมายหลักของ Obi และด้วยดีไซน์ที่มีความทันสมัย เราจึงมีความมั่นใจว่า เราจะสามารถสร้างตลาดที่มีเราเป็นผู้นำในเรื่อง SmartPhone ได้อย่างแน่นอน

เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรร่วมกับ Obi WorldPhone ในการเปิดตัว SmartPhone ที่มีความโดดเด่นเข้าสู่ตลาดในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลออนไลน์ เฟสติวัลของเราในปีนี้ ด้วย Obi เป็น SmartPhone ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก ในเรื่องดีไซน์ที่มีความล้ำสมัยบนราคาที่จับต้องได้ ซึ่งเรามีความมุ่งมั่นที่จะนำเอาสินค้า และประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุดส่งตรงถึงมือผู้บริโภคชาวไทย โดยครั้งนี้ Lazada ได้นำเอา SmartPhone ที่มีความโดดเด่นอย่าง SF1 มาให้ผู้บริโภคชาวไทยได้เลือกสรรเป็นที่แรก ซึ่งเรามีความมั่นใจว่า ความเป็นผู้นำในตลาดช้อปปิ้งออนไลน์ของประเทศไทยเมื่อรวมเข้ากับ SmartPhone คุณภาพเยี่ยมจากโอบิ จะทำให้การเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ได้ผลประโยชน์สูงสุด

Obi ได้ร่วมมือกับพันธมิตรสำคัญอย่าง เจนเนอราลี่ กรุ๊ป ซึ่งทาง เจนเนอราลีได้วางแผนที่จะเจาะกลุ่มลูกค้าที่ใช้ SmartPhone ใน 20 ตลาดทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ภายในปี พ.ศ. 2560 โดยแอพพลิเคชั่นเจนเนอราลี่ จะมีอยู่ใน SmartPhone ของ โอบิในประเทศไทยเช่นเดียวกัน

เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นบริษัทประกันชีวิตแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้เป็นพันธมิตรร่วมกับบริษัทผู้ผลิต SmartPhone ระดับโลกอย่าง Obi ซึ่งโอกาสในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับเจนเนอราลี่ ที่จะได้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ เพื่อมอบโซลูชันในการเข้าถึงสินค้าและบริการของเรา

SF1 SmartPhone ที่มาพร้อมดีไซน์ล้ำสมัย และเทคโนโลยีอันทรงพลัง
ชื่อของ Obi SF1 ได้มาจากตัวย่อของ ซานฟรานซิสโก เมืองที่โอบิถือกำเนิดขึ้นมา โดย Obi WorldPhone SF1 ถือเป็น SmartPhone 4G/LTE รุ่นแรก ที่มีความโดดเด่นในเรื่องศาสตร์แห่งการถ่ายภาพ และคุณภาพของเสียงอันทรงพลัง SmartPhone รุ่น SF1 มีหน้าจอกว้าง 5 นิ้ว ที่มีความทนทานจาก Corning Gorilla Glass 4 ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถของ UI จากตัวเครื่อง นอกจากนี้ตัวเครื่องยังเป็นไฟเบอร์กลาส ที่มาพร้อมกับส่วนของโลหะที่ส่วนบนและล่าง

G_SF1_Angle_resize

รุ่น SF1 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ชาร์ตได้เร็วยิ่งขึ้น ง่ายต่อการใช้งาน และเป็นระบบสองซิม ที่สามารถใส่ไมโครเอสดีเพิ่มได้ SmartPhone รุ่น SF1 จะเปิดตัวที่ราคา 7,290 บาท โดยจะวางขายแบบเอ็กซ์คลูซีฟบนเว็บไซด์ Lazada เท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2558 เป็นต้นไป

SmartPhone ของ Obi ได้รับเอาหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 615 processor เพื่อดึงเอาความโดดเด่นของกล้องขนาด 13MP และเซ็นเซอร์ Sony IMX214 Exmor ในการจับภาพแห่งความประทับใจให้สวยงามที่สุดบน SmartPhone ในส่วนของฟีเจอร์ออโต้โฟกัสแบบไฮบริด ยังช่วยให้การถ่ายรูปมีคุณภาพสูงแม้ในที่มืด หรือที่สว่างกลางแจ้ง ด้วยเทคโนโลยีตรวจจับสิ่งของ นอกจากนี้ฟีเจอร์ถ่ายภาพของ Qualcomm ChromaFlash ยังช่วยในการจับภาพถ่ายสองครั้งในเวลาเดียวกัน โดยภาพแรกจะมาพร้อมแฟลช อีกภาพจะไม่มีแฟลช ซึ่งระบบจะนำเอาแสงจากภาพที่มีแฟลชมาผสมผสานกับสีภาพจริงจากภาพที่ไม่มีแฟลช เพื่อให้เกิดภาพถ่ายที่ให้ความสมจริงที่สุด ผู้ใช้สามารถปรับโฟกัสหลังจากถ่ายภาพได้ด้วยฟีเจอร์ Qualcomm UbiFocus และสามารถซูมภาพได้มากกว่ากล้องทั่วไปด้วยฟีเจอร์ Qualcomm OptiZoom โดยไม่ทำให้ภาพแตก SmartPhone รุ่น SF1 มาพร้อมกับ RAM 2GB และ ROM 16 GB

G_SF1_Camera_resize

SmartPhone รุ่น SF1 มาพร้อมกับ Dolby Audio ที่มอบเสียงอันทรงพลังและคมชัดกังวาน ผ่านลำโพงและหูฟัง สำหรับความบันเทิงทุกรูปแบบ โดยระบบเสียง Dolby Audio จะจำลองระบบเสียงรอบทิศทาง เพื่อมอบเสียงที่สมจริงจากต้นฉบับ เปิดประสบการณ์แห่งเสียงคุณภาพสูง

SF1_Speakers_resize

SmartPhone รุ่น SF1 ยังมีฟีเจอร์ Qualcomm Quick Charge 1.0 ที่มีเทคโนโลยีชาร์ตเร็ว โดยสามารถชาร์ตแบตเตอรี่ได้เต็มในเวลาเพียงสามชั่วโมง ซึ่งเร็วกว่า SmartPhone ทั่วไปถึง 40% โดย SmartPhone รุ่น SF1 ใช้ระบบปฏิบัติการ Android Lollipop

Obi มาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัย AVG AntiVirus PRO สำหรับระบบปฎิบัติการ Android ซึ่งจะช่วยป้องกันเครื่องจากมัลแวร์ ไวรัส และการโจรกรรมข้อมูล นอกจากนี้ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยจากกูเกิ้ลที่จะช่วยป้องกันการบุกรุกข้อมูลอีกด้วย

G_SF1_FlatAngle

SmartPhone Obi รุ่น SF1 รองรับการใช้งาน Google Play และแอพพลิเคชั่นสำหรับระบบ Android นอกจากแอพพลิเคชั่น AVG Anti-Virus แล้ว SF1 ยังมาพร้อมแอพพลิเคชั่นอย่าง Swiftkey, AccuWeather, Clean Master และ ColorNote

ช่องทางการจัดจำหน่าย
ในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์จาก Obi WorldPhone จะจัดจำหน่ายผ่าน Lazada ผู้นำทางด้านตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยเท่านั้น ซึ่ง Lazada มีประสบการณ์การจัดจำหน่ายสินค้าทางด้านเทคโนโลยี และเป็นสื่อกลางระหว่างแบรนด์ชื่อดังและผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างดี โดย SmartPhone Obi Worldphone SF1 จะวางขายบนเว็บไซด์ Lazadda ตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2558 เป็นต้นไป