Power Buy เปิดบ้านพาชมความคืบหน้าดำเนินธุรกิจระบบ Omni-Channel ตอกย้ำความเป็นผู้นำและหวังครองใจผู้บริโภคในยุคดิจิทัลไลฟ์ด้วยบริการ Power Buy Click & Collect ทุกการช้อปสินค้า Online สามารถรับสินค้าฟรีได้ที่จุดให้บริการ พร้อมเปิดตัว Big Campaign ‘ช้อปสุดชิล ฟินทุกเวลา’ เพียงช้อปครบ 10,000 บาท รับคูปองส่วนลดทั้งเพาเวอร์บายออนไลน์และออฟไลน์คืนรวมสูงสุด 10,000 บาท

PWB-press-con-2

ตั้งเป้าดันยอดขายโค้งสุดท้ายเพิ่มอีก 300 ล้านบาท ช่วง พ.ย.-ธ.ค. นี้
ขณะที่ Power Buy Onlineเติบโต มากกว่า 200% เมื่อเทียบกับปี 2016 หลังใช้กลยุทธ์ผนึกช่องทาง Online กับ Offlineน์ เข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ ย้ำชัด Power Buy ไม่ใช่เพียงร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อีกต่อไป พร้อมเดินหน้าเต็มกำลังไปสู่ Total Solution Services อย่างเต็มรูปแบบ

ตามที่เราได้วางเป้าหมายให้ Power Buy เป็นอันดับหนึ่งผู้นำตลาด Omni channel เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ด้วยการนำกลยุทธ์ Omni channel ผนึกช่องทาง Online กับ Offline เข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อมาดำเนินงานในปี 2017 นั้น นับว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ภาพรวมตลาดของ Power Buy ในช่วงครึ่งปีหลังโตขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งคาดว่าในปี 2017 นี้ จะทำยอดขายได้ถึง 17,081 ล้านบาท ซึ่งเติบโตมากขึ้น 8% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา อีกทั้งเป็นการวางรากฐานเพื่อนำไปสู่การพัฒนาการตลาดในรูปแบบ Omni channel ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นในอนาคต

PWB-press-con-3

จุดแข็งในการให้บริการของ Power Buy ไม่ใช่แค่ร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์
แต่เราพร้อมจะพัฒนาสู่รูปแบบ Total Solution Services เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีและประทับใจในบริการของ Power Buy ในทุกๆ ด้าน สำหรับกลยุทธ์ในปีนี้ เรามุ่งเน้นการพัฒนาระบบ Omni channel เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ซื้อขายอย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยการรวมช่องทาง (O2O) Online กับ Offline เข้าด้วยกันแบบไร้รอยต่อ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่ลูกค้าจะได้รับ เมื่อเข้ามาใช้บริการกับเรา ไม่ว่าจะเป็นการช้อปสินค้าที่สาขาของ Power Buy หรือการช้อป Online โดยพัฒนาระบบและการให้บริการต่างๆให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ดังนี้

(1) Online Kiosk เครื่องให้บริการอัตโนมัติในรูปแบบ Multi-function self-service ลูกค้าจะได้สนุกและสัมผัสประสบการณ์ดิจิตอลแพลทฟอร์มด้วยการค้นหามูลสินค้าได้ด้วยตัวเอง ซึ่งได้เริ่มทดลองเปิดให้ลูกค้าได้ใช้บริการรวม 10 สาขาทั่วประเทศ แล้ว
(2) Power Buy Click & Collect ภายใต้คอนเซปต์ FAST-FREE-EASY
FAST ทันใจ : ช้อปออนไลน์ รวดเร็วทันใจได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านเว็บไซต์เพาเวอร์บาย
FREE ส่งฟรี : ไม่มีขั้นต่ำในการซื้อสินค้าลูกค้าสามารถแจ้งรับสินค้าได้ที่สาขาและจุดรับบริการใกล้บ้าน
EASY เข้าถึงง่าย : จุดบริการ Power Buy Click & Collect ที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ สามารถเลือกรับสินค้าได้ตามจุดรับสินค้าที่ลูกค้าสะดวก ซึ่งเร็วๆนี้เรามีการเจรจาจับมือกับองค์กรธุรกิจอื่นๆเพิ่มเติม ที่จะให้เป็นจุดรับสินค้าของเรา
(3) Power Buy Digital Signage พบกับร้านเพาเวอร์บายโฉมใหม่ ในรูปแบบดิจิตอล แพลทฟอร์ม
เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการรับข้อมูลประชาสัมพันธ์ทั้งด้านโปรโมชั่น สินค้า และบริการ

PWB-press-con-4

เนื่องด้วยในปี 2017 ถือเป็นโอกาสครบรอบ 70 ปี Central และ Power Buy
ซึ่งเป็นส่วนของบริษัทกลุ่มเซ็นทรัล เราจึงร่วมเฉลิมฉลองเพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าส่งท้ายปี ในเดือน พ.ย.-ธ.ค.นี้ ด้วยแคมเปญ Power Buy “Big Campaign Super Surprise ช้อปสุดชิล ฟินทุกเวลา” ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย. – 5 ธ.ค. นี้ ในรูปแบบ Seamless Omni Channel เชื่อมต่อการจับจ่ายของลูกค้าให้มีความสะดวกสบายมากขึ้นแบบไร้รอยต่อ โดยไม่ว่าลูกค้าจะสั่งซื้อสินค้าทาง Online และ Offline จะได้รับส่วนลดพิเศษแบบจัดเต็มเพื่อเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้า โดยทุกๆยอดการช้อปกับ Power Buy ทั้ง Online และที่สาขา เมื่อช้อปครบ 10,000 บาท รับคูปองส่วนลดไปช้อปเพิ่มอีก 10,000 บาททันที และลูกค้าที่เลือกรับสินค้าในรูปแบบ Power Buy Click & Collect จะได้รับคะแนน The1Card 5 เท่า ซึ่งเป็นแคมเปญใหญ่ส่งท้ายปีของ Power Buy ที่จะสร้างประสบการณ์ในแบบ Omni Channel ให้ลูกค้าได้สัมผัส และถือเป็นการช่วยกระตุ้นการจับจ่ายในช่วงใกล้ปีใหม่นี้ด้วยเช่นกัน Power Buy คาดหวังว่าการจัดโปรโมชั่น Big Campaign Super Surprise ประกอบกับแรงสนับสนุนจากโครงการ ช้อปช่วยชาติของรัฐบาล จะช่วยผลักดันยอดขายได้ถึง 300 ล้านบาท โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สินค้าในกลุ่ม เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ เช่น โทรทัศน์ เครื่องซักผ้า แอร์ ตู้เย็น รวมถึงสินค้าในกลุ่ม SmartPhone กล้องถ่ายรูป และสินค้าไอที คาดว่าจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ อีกทั้งยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีในโครงการช้อปช่วยชาติได้อีกด้วย

PWB-press-con-6

ด้านภาพรวมตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ในปี 2017 ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี
อีกทั้งยังได้รับกำลังสนับสนุนจากโครงการช้อปช่วยชาติของรัฐบาล ทำให้กลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าเทคโนโลยีได้รับการกระตุ้นจากนโยบายนี้เป็นอย่างดีทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อเพื่อนำไปลดหย่อนภาษี

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยเกื้อหนุนให้เกิดอุปสงค์ของผู้บริโภค ได้แก่ การขยายตัวของที่อยู่อาศัยทำให้มียอดการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านเพิ่มขึ้น ทำให้แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์พัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกลยุทธ์เรื่องราคาที่ทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย อีกทั้งพฤติกรรมของผู้บริโภคคนไทยปรับสู่ดิจิทัลไลฟ์สไตล์มากขึ้น มีความต้องการสินค้าที่มีดีไซน์ทันสมัยและมีเทคโนโลยีที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์ไตล์การใช้ชีวิตที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน เพาเวอร์บายยังมีจุดแข็งที่แตกต่างจากคู่แข่งในตลาด โดยเฉพาะบริการหลังการขาย ที่สร้างความเชื่อมั่นและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าด้วยมาตรฐานการจัดส่งและการบริการติดตั้งที่มีคุณภาพการให้บริการที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการจัดส่งภายในวันเดียวกันหลังจากลูกค้าซื้อสินค้า หรือการจัดส่งและติดตั้งโดยผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งระยะเวลาการรับประกันการติดตั้งนาน 180 วัน ซึ่งถือว่านานกว่าผู้ให้บริการรายอื่นๆ ที่สำคัญลูกค้ายังสามารถเปลี่ยน และคืนสินค้า หรือส่งสินค้าซ่อมได้ที่เพาเวอร์บายทุกสาขา

PWB-press-con-7

ปัจจุบัน Power Buy มีสาขาทั้งหมด 88 สาขา ล่าสุดได้เปิดให้บริการที่เซ็นทรัลพลาซ่า โคราช เมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา และในวันที่ 23 พ.ย.นี้ จะเปิดสาขา เซ็นทรัลพลาซ่า มหาชัย ภายในเดือนธันวาคมจะเปิดเพิ่มอีก 2 สาขา คือ สาขาโรบินสัน กำแพงเพชร และท๊อป มาร์เก็ตวิลเลจ พิจิตร รวมทั้งหมด 92 สาขา พร้อมรองรับความต้องการของตลาดที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึง Power Buy Online www.powerbuy.co.th ที่สามารถค้นหาข้อมูลสินค้า หรือ เครื่องมือที่จะช่วยในการเปรียบเทียบข้อมูลสินค้า ทั้งในแง่ราคาและคุณสมบัติที่นำไปสู่การตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้น